รีเซต

หมอชิต 2 กลับมาเดินรถวันแรก ตรวจเอกสารเข้ม ไม่มีใบรับรองตรวจเชื้อ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ห้ามเดินทาง

หมอชิต 2 กลับมาเดินรถวันแรก  ตรวจเอกสารเข้ม ไม่มีใบรับรองตรวจเชื้อ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ห้ามเดินทาง
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2564 ( 15:43 )
51
หมอชิต 2 กลับมาเดินรถวันแรก  ตรวจเอกสารเข้ม ไม่มีใบรับรองตรวจเชื้อ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ห้ามเดินทาง

ประชาชนเดินทางกลับภูมิลําเนาวันแรกหลัง บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้กลับมาเปิดให้บริการเดินรถในเส้นทางภาคเหนือ จำนวน 8 เส้นทาง เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 10 เส้นทาง และเส้นทางภาคใต้ จำนวน  8 เส้นทาง ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิตจตุจักร 


ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริเวณจุดซื้อตั๋วโดยสาร แจ้งว่าได้มีการขอตรวจเอกสารกับประชาชนผู้ที่เดินทางในช่วงเวลาที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (2019) หรือ โควิด-19 ซึ่งยังคงมีการระบาดในหลายพื้นที่  


โดยขอความร่วมมือผู้ใช้บริการแสดงใบรับรองการปลอดเชื้อโควิด- 19 ในรูปแบบของ RT-PCR หรือ ATK ที่ตรวจคัดกรองโดยแพทย์เท่านั้น และใบรับรองการฉีดวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) ครบ 2 เข็ม และ ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า(AstraZeneca ) 1 เข็ม หรือแสดงข้อมูลดังกล่าวในแอปพลิเคชันหมอพร้อม ถึงจะสามารถเดินทางได้ 


อย่างไรก็ตาม บขสขอความร่วมมือผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A เช่น เว้นระยะระหว่างกัน , สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ล้างมือบ่อยๆ , ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย , ตรวจเชื้อโควิด 19, สแกนแอปพลิเคชันไทยชนะหรือหมอชนะ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด รวมทั้งผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางสามารถตรวจสอบมาตรการของ แต่ละจังหวัดได้จาก https://www.moicovid.com/ 


นอกจากนี้ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางกับ บขสได้ ผ่าน website บขส. https://tcl99web.transport.co.th/Homeร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอวิส ทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขสและสามารถชำระค่าโดยสาร บขสโดยใช้สิทธิ์โครงการคนละครี่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตังค์” ได้ โดยสิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้ และไม่สามารถยกเลิก/คืน/เปลี่ยนแปลงตั๋วได้ทุกกรณี(เมื่อวันที่ 1 ..64)







ข่าวที่เกี่ยวข้อง