รีเซต

เพจดังแชร์ประสบการณ์ แท็กซี่ว่าง ป้ายเขียว กับป้ายแดง ต่างกันอย่างไร

เพจดังแชร์ประสบการณ์ แท็กซี่ว่าง ป้ายเขียว กับป้ายแดง ต่างกันอย่างไร
NewsReporter
30 สิงหาคม 2565 ( 13:18 )
277
เพจดังแชร์ประสบการณ์ แท็กซี่ว่าง ป้ายเขียว กับป้ายแดง ต่างกันอย่างไร

จากกระแสไวรัลที่เฟซบุ๊ก ‘เรื่องของบีม’ แชร์ประสบการณ์ส่วนตัวสำหรับผู้หญิงเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวขึ้นแท็กซี่อย่างไรให้ปลอดภัย โดยมีคุณลุงขับแท็กซี่สุดใจดีท่านหนึ่งที่แนะนำว่า แท็กซี่ที่ขึ้นป้ายไฟว่าว่างสีแดงและสีเขียวต่างกันอย่างไร 

 

โดยเพจ เรื่องของบีม ระบุว่า วันนึงบีมขึ้นรถTaxiกลับบ้านคนเดียวแล้วนี่เป็นคนขึ้นTaxiน้อยมากเพราะเหมือนที่บ้านห่วงเรื่องความปลอดภัยมากเลยไม่ค่อยขึ้นเป็นประจำเพราะกลัวเหมือนกัน แต่วันนั้นมีเหตุทำให้ต้องโบกTaxiกลับบ้าน
 
 
พอขึ้นรถมานั่งสักพักแล้วลุงTaxiถามว่ารู้ไหมว่าป้ายว่างสีเขียวกับแดงต่างกันยังไง นี่ก็แบบตอบแบบโง่ๆไปว่า”ถ้าขึ้นเขียวคือว่างรึเปล่าคะ” แต่ก็คิดในใจว่าไม่ว่างทำไมไม่ปิดไฟวะ แต่ตอนนั้นก็แบบตอบๆลุงแกไป
 
 
ลุงแกก็ตอบว่าป้ายเขียวเป็นTaxi มาตรฐานใหม่ของ กรมขนส่งทางบก ที่จะติดตั้งให้กับรถ แท็กซี่ ที่จดทะเบียนใหม่ ด้วยป้ายไฟสีเขียว แล้วในรถ จะมีปุ่มฉุกเฉิน SOS ติดตั้งไว้ตรง เสาฝั่งผู้โดยสารด้านซ้ายมือ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร หากมีเหตุฉุกเฉิน กดปุ่ม SOS นี้ ก็จะสามารถติดต่อ พูด แจ้ง กับทางศูนย์ได้เลย
 
 
รถคือติดตั้ง GPS Tracking พร้อมอุปกรณ์แสดงตัวผู้ขับรถ ปุ่มฉุกเฉิน กล้องบันทึกภาพในรถ แล้วลุงคนขับบอกว่า ใครที่จะมาขับรถTaxiป้ายเขียวนี้คือเขาจะตรวจสอบด้วยว่ามีประวัติอาชญากรรมมาก่อนไหมหากมีคือไม่ได้เลย แล้วลุงตบท้ายว่า “เห็นว่าเป็นผู้หญิงมันอันตราย ต่อไปถ้าจะขึ้นให้มองรถป้ายเขียวนะ”
 

นับแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็น และขอบคุณ เรื่องราวที่มีประโยชน์นี้กันอย่างมาก

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง