รีเซต

"เอมิเรตส์" ประกาศจ่ายค่ากักตัว-รักษาโควิด-19 ให้ผู้โดยสาร

"เอมิเรตส์" ประกาศจ่ายค่ากักตัว-รักษาโควิด-19 ให้ผู้โดยสาร
TNN ช่อง16
24 กรกฎาคม 2563 ( 17:03 )
237
"เอมิเรตส์" ประกาศจ่ายค่ากักตัว-รักษาโควิด-19 ให้ผู้โดยสาร

วันนี้ (24 ก.ค.63) สายการบินเอมิเรตส์ (Emirates) ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง ระบุว่า บริษัทจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโควิด-19 และค่าใช้จ่ายในการกักตัวให้กับผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบิน โดยจะไม่คำนึงถึงระดับชั้นหรือจุดหมายปลายทาง

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประกาศว่า จะบังคับให้มีการตรวจเชื้อโควิด-19 แก่ผู้เดินทางเข้าประเทศทั้งหมด รวมไปถึงผู้โดยสารที่แวะพักหรือเปลี่ยนเครื่องด้วย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป

ขณะที่ อาห์เหม็ด บิน ซาอิด อัล มัคทูม ประธาน และ CEO ของเอมิเรตส์ กรุ๊ป ระบุว่า เอมิเรตส์จะเป็นสายการบินแรกที่เสนอค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ฟรี พร้อมทั้งหวังว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นความมั่นใจในการเดินทาง รวมไปถึงความมั่นใจต่อสายการบินเอมิเรตส์ ในฐานะที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมการบิน เนื่องจาก ผู้คนต่างโหยหาเดินทางอีกครั้ง พวกเขาต้องมองหาความยืดหยุ่นและการรับประกันว่า สิ่งที่ไม่คาดฝัน จะไม่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง

ภายใต้มาตรการนี้ ผู้โดยสารสามารถร้องขอค่าใช้จ่ายในการกักตัวมากถึง 100 ยูโร (หรือประมาณ 3 .6 พันบาท) ต่อวันเป็นเวลา 14 วัน และค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโควิด-19 ได้มากถึง 1.5 แสนยูโร (หรือประมาณ 5.5 ล้านบาท) หากถูกวินิจฉัยว่าติดเชื้อ โดยนโยบายนี้จะมีผลบังคับใช้ทันที และมีผลถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เป็นเวลา 31 วันนับจากเวลาวันแรกของการเดินทาง

ก่อนหน้านี้ เอมิเรตส์ ได้ยุติการให้บริการ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังรัฐบาลทั่วโลกออกมาตรการห้ามการเดินทาง เพื่อยับยั้งการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแบบจำกัดเส้นทางเพียง 58 เมืองเท่านั้น ในระหว่างช่วงเดือนเมษายน - กลางเดือนสิงหาคม

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง