รีเซต

'ส.ว.มณเฑียร' ยกเลิกเข้าร่วมประชุมสภา หลังเคยร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นที่ป่วยโควิด

'ส.ว.มณเฑียร' ยกเลิกเข้าร่วมประชุมสภา หลังเคยร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นที่ป่วยโควิด
มติชน
7 เมษายน 2564 ( 08:12 )
185
'ส.ว.มณเฑียร' ยกเลิกเข้าร่วมประชุมสภา หลังเคยร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นที่ป่วยโควิด

‘ส.ว.มณเฑียร’ ยกเลิกเข้าร่วมประชุมสภา หลังเคยร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นที่ป่วยโควิด ชี้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ยันผลตรวจตนเองเป็นลบ ไม่พบเชื้อ

 

 

จากกรณีผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า หลังจากที่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับเหล่า ส.ส.และ ส.ว.หลายคน เนื่องจากก่อนหน้านึ้เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแสดงความขอบคุณจาก รมว.ต่างประเทศญึ่ปุ่น ให้แก่นายมณเฑียร บุญตัน ส.ว.และอดีตประธานกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่น ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น

 

 

โดยในงานดังกล่าวมี ส.ว.และ ส.ส.ไปร่วมงานเกือบ 10 คน โดยหลังจากที่ทราบข่าวเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดเชื้อโควิดแล้ว เจ้าหน้าที่รัฐสภาได้โทรศัพท์แจ้งให้ ส.ส.และ ส.ว.ที่ไปร่วมงานมาตรวจหาเชื้อโควิดโดยเร่งด่วน ผลการตรวจเบื้องต้นไม่พบมี ส.ว.และ ส.ส.ติดเชื้อโควิด

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.45 น. นายมณเฑียร บุญตัน สมาชิก ส.ว. โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอยกเลิกการเข้าร่วมการประชุมร่วมกันของรัฐสภา 7-8 เมษายน 2564 พร้อมยืนยันว่าผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของตนเองนั้นเป็นลบ ไม่พบเชื้อ

โดยระบุว่า เรียนพี่น้องทุกท่าน หลังจากที่ผมได้โพสต์ข้อความการเปลี่ยนกำหนดการของผมในสัปดาห์นี้ จากเดิมที่ผมขอยุตติการพบปะผู้คนตลอดสัปดาห์ ไปเป็นเข้าร่วมการประชุมร่วมกันของรัฐสภาและเข้าร่วมในงานผ้าป่ามหากุศลช่วยคนตาบอดทั้งแผ่นดินให้รู้หนังสือและมีงานทำ ในวันที่ 9 เมษายน 2564 ณ วัดบวรนิเวศ โดยผมได้แนบหลักฐานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีผลเป็นลบพร้อมทั้งอธิบายอย่างชัดเจนแล้วว่า ระยะเวลาที่ผมได้พบกับท่านเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย(22 มีนาคม 2564)ได้ครบ 14 วันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5เมษายน 2564

 

 

แม้จะไม่มีเสียงคัดค้านโดยตรงจากผู้เกี่ยวข้องกับการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาดมาก แต่ผมกลับได้รับเสียงสะท้อนความวิตกกังวลไม่น้อยผ่านผู้ช่วยของผมเอง ซึ่งนั่นย่อมหมายความว่า มีความวิตกกังวลในหมู่สมาชิกรัฐสภาซึ่งสะท้อนผ่านผู้ช่วยของท่านทั้งหลาย รวมถึงเสียงสะท้อนจากบรรดาบุคลากรของรัฐสภาด้วย

 

 

และโดยที่ความวิตกกังวลเหล่านั้นมักเกี่ยวข้องกับการที่ผู้คนต้องเข้ามาสัมผัสใกล้ชิดกับผมทั้งทางตรงและทางอ้อมในขณะที่ผมเข้าร่วมการประชุม ผมจึงขอยกเลิกการเข้าร่วมการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันนี้ 7 เมษายน 2564 และวันพรุ่งนี้ เพื่อให้การประชุมร่วมกันของรัฐสภา สามารถดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ปราศจากความวิตกกังวลใดๆของผู้คนรอบข้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านสมาชิกรัฐสภาและบุคลากรที่มาปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างการจัดการประชุมครั้งนี้

 

จึงเรียนมาเพื่อทราบและเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง