รีเซต

สรุปข่าวลือคอมพิวเตอร์ตระกูล Mac ใหม่ที่ Apple อาจเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ทั้ง iMac, MacBook Air และ MacBook Pro

สรุปข่าวลือคอมพิวเตอร์ตระกูล Mac ใหม่ที่ Apple อาจเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ทั้ง iMac, MacBook Air และ MacBook Pro
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2566 ( 00:26 )
185
สรุปข่าวลือคอมพิวเตอร์ตระกูล Mac ใหม่ที่ Apple อาจเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ทั้ง iMac, MacBook Air และ MacBook Pro

โดยปกติแล้วแอปเปิล (Apple) มักเปิดตัวผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ตระกูลแมค (Mac) ในช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจากแอปเปิล แมค รูเมอร์ส (MacRomors) สื่อด้านผลิตภัณฑ์แอปเปิลชื่อดัง จึงได้รวบรวมข้อมูลการเปลี่ยนแปลงกับ Mac รุ่นใหม่ที่อาจเปิดตัวในเร็วนี้ ๆ 


ลุ้น iMac MacBook Pro และ MacBook Air 13 นิ้ว รุ่นใหม่

แม้ว่าจะมีการเปิดตัวแมคบุ๊ค (MacBook) รุ่น 14 นิ้ว ไม่นานมานี้ แต่ Macbook Air ขนาด 13 นิ้ว นั้นเปิดตัวมาตั้งแต่มิถุนายนปี 2022 ดังนั้นจึงเข้าข่ายการเปิดตัวรุ่นใหม่ โดยแมค รูเมอร์ส เชื่อว่าอาจเป็นการอัปเกรดชิปเป็นรุ่น M3 แต่ยังคงไม่มีกระแสข่าวระบุว่าจะมาในปีนี้หรือต้นปี 2024 อย่างแน่ชัด


ในขณะที่รายงานจากมาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) ผู้สื่อข่าวด้านผลิตภัณฑ์แอปเปิลจากบลูมเบิร์ก (Bloomberg) นั้นเชื่อว่ามีโอกาสที่แมคบุ๊ก โปร (MacBook Pro) รุ่น 14 และ 16 นิ้ว จะเปิดตัวรุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M3 Pro และ M3 Max พร้อมหน้าจอเป็นแบบ mini-LED ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการปรับเปลี่ยนที่ค่อนข้างกระชั้นชิดเมื่อเทียบว่า MacBook Pro Series เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ก็คาดว่าอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงได้เช่นกัน


ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังรวมถึงไอแมค (iMac) ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการปรับปรุงภายในและเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ และอีกรุ่นที่อาจเป็นไปได้ก็คือ MacBook Pro ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว ที่ไม่มีความเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ปี 2022 ด้วยเช่นกัน


ข่าวลือ Mac ทั้งหมดนี้อาจไม่จริงเลย ต้องไปรอลุ้นปีหน้าแทน

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Mac รุ่นใหม่ ๆ ที่ผ่านมาจะพบว่ามักมาพร้อมกับการเปิดตัวชิปใหม่ ซึ่งชิปที่หลายฝ่ายชื่อว่าจะใช้ชื่อ M3 Series นั้นยังไม่มีการเปิดตัวแต่อย่างใด ซึ่งหมายความว่ามีความเป็นไปได้เช่นกันว่าทั้งหมดจะไปเปิดตัวในช่วงปีหน้าแทน


โดยผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในกลุ่ม Mac อย่าง แมค โปร (Mac Pro) แมค สตูดิโอ (Mac Studio) ที่เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบไม่มีจอคาดว่าจะเปิดตัวในต้นปีหน้า จากการที่เพิ่งอัปเดตใหญ่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


ทั้งนี้ แมค รูเมอร์ส ได้รับข้อมูลว่าแอปเปิลมีแผนการเปิดการรับซื้อ (trade-in) สินค้าในกลุ่ม Mac บางรุ่น ส่วนหมิงชี่กั๋ว (Ming-Chi Kuo) นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์แอปเปิลนั้นเชื่อว่าทั้งหมดจะไปเปิดตัวปีหน้าระหว่างต้นปีถึงกลางปี ทั้งนี้ จากทุกกระแสข่าวลือ แมค รูเมอร์สสรุปว่าอย่างน้อยจะมี 1 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Mac เปิดตัวใหม่ปลายเดือนตุลาคมนี้


ที่มาข้อมูล MacRumors

ที่มารูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง