รีเซต

ฝรั่งแน่นข้ามเกาะพะงัน รอเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้16เม.ย. คาดทะลัก 1.2หมื่นคน

ฝรั่งแน่นข้ามเกาะพะงัน รอเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้16เม.ย. คาดทะลัก 1.2หมื่นคน
มติชน
15 เมษายน 2565 ( 21:08 )
67
ฝรั่งแน่นข้ามเกาะพะงัน รอเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้16เม.ย. คาดทะลัก 1.2หมื่นคน

เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กเกาะพะงัน ” ได้เผยแพร่ภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากยืนกันแน่นขนัดที่ท่าเรือบางรักษ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ขึ้นเรือข้ามฟากไปยังท่าเรือหาดริ้นควีน ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน เพื่อพักแรมรอร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่จะมีขึ้นในคืนวันที่ 16 เม.ย.65 ที่หาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน ต่อเนื่องจากเสร็จสิ้นงานสงกรานต์บนเกาะสมุยแล้ว โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติบางคนพารถจักรยานยนต์เช่าจากฝั่งเกาะสมุย ขึ้นเรือเพื่อนำไปขับบนเกาะพะงันด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ที่ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ อ.ดอนสัก และท่าเรือนอนเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยเรือเฟอร์รี่ดอนสักและเรือนอนเส้นทางไปเกาะพะงัน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทยอีกจำนวนหนึ่งเต็มเกือบทุกเที่ยว ซึ่งในคืนวันพรุ่งนี้(16เม.ย.65) จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั่งเรือสปีดโบ๊ตจากเกาะสมุยไปร่วมงานอีกหลายเที่ยว โดยฝ่ายปกครอง อ.เกาะพะงัน คาดการณ์ว่า งานวันฟูลมูนปาร์ตี้หาดริ้น จะมีผู้ไปร่วมงาน 10,000-12,000 คน ซึ่งจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปกครอง อส.เข้าดูแลความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกับ อสม.สนับสนุนดูแลด้านสาธารณสุข

 

ข่าวแจ้งว่าล่าสุดในเพจเฟซบุ๊กเกาะพะงัน ได้มีนักท่องเที่ยวสอบถามหาเช่าห้องพักบริเวณหาดริ้น สถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งห้องพักโรงแรมรีสอร์ตทุกแห่งกว่า 1 พันห้องถูกจองเต็มล่วงหน้ายาวไปจนถึงวันที่ 18 เม.ย.65 ยังเหลือห้องพักแถบ ต.บ้านใต้ และท้องศาลา ต.เกาะพะงัน โดยมีผู้ประกอบการและประชาชนชาวเกาะพะงัน ได้ช่วยแนะนำนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง