รีเซต

เกาะสมุยคึกคัก! ต่างชาติลงเรือไปเกาะพะงันร่วมฟูลมูนปาร์ตี้นับหมื่น

เกาะสมุยคึกคัก! ต่างชาติลงเรือไปเกาะพะงันร่วมฟูลมูนปาร์ตี้นับหมื่น
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2566 ( 15:00 )
51
เกาะสมุยคึกคัก! ต่างชาติลงเรือไปเกาะพะงันร่วมฟูลมูนปาร์ตี้นับหมื่น

วันนี้ ( 2 ก.ค. 66 )ที่บริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด ชายหาดวัดพระลาน หมู่ 4 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  บรรยากาศนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติจำนวนมาก  “ ที่ทุกคนต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน มารอซื้อตั๋วเรือเพื่อเดินทางไปยังเกาะพะงัน เพื่อไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้  ที่จัดขึ้นบริเวณชายหาดริ้น หมู่ 6 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน ที่จะมีกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ ในคืนพระจันทร์เต็มดวงในค่ำคืนนี้”  ซึ่งบรรยากาศ นักท่องเที่ยวมารอแน่นจนเต็มสถานที่ ขณะเดียวกันมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย เดินทางมาดูแลอำนวยความสะดวกรักษาความสงบเรียบร้อยให้นักท่องเที่ยว


ด้าน นายกรณ์ เพียรเกาะ ผู้ช่วยประธานกรรมบริหาร บริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด เปิดเผยให้ข้อมูลว่า บรรยากาศในวันนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากที่ทยอย มารอซื้อตั๋ว ประกอบกับในวันนี้เป็นวันฟูลมูนปาร์ตี้ที่หาดริ้น เกาะพะงัน ทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเกาะสมุย ส่วนใหญ่จะเดินทางต่อไปยังเกาะพะงัน เพื่อร่วมกิจกรรมฟูลมูนปาร์ตี้ในคืนนี้  สำหรับในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านบริษัทเรือเร็วลมพระยา หลาย พันคนต่อวัน  



คาดว่าในคืนนี้จะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นที่ฟูลมูนปาร์ตี้  และมีความสนุกสนานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งทางบริษัทเองก็ได้เตรียมความพร้อมของเรือ มีการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของเรือ ก่อนเรือออกจากท่า และมาตรการในเรื่องของความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง ของนักท่องเที่ยว 


สำหรับงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่เกาะพะงัน จะจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง ในวันเพ็ญพระจันทร์เต็มดวง ทุกๆขึ้น 15 ค่ำของเดือน โดยจัดขึ้นบริเวณชายหาดริ้น ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน คาดว่าในค่ำคืนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ นับ 10,000  คน และทำให้ผู้ประกอบการด้านการบริการ  ร้านอาหาร ที่พัก ผู้ประกอบการเรือโดยสาร รถรับจ้าง  



จากการตรวจสอบพบว่าที่พักโดยเฉพาะบริเวณชายหาดริ้น ถูกนักท่องเที่ยวจองเต็มแล้ว ซึ่งจะทำให้เม็ดเงินสะพัดในคืนฟูลมูนปาร์ตี้จำนวนมาก “สำหรับฟูลมูนปาร์ตี้ ในเดือนสิงหาคม ตรงกับวันที่ 1 สิงหาคม เป็นวันอาสาฬหบูชา และวันที่ 2 สิงหาคม ตรงกับวันเข้าพรรษา ซึ่งทั้งสองวันเป็นวันพระใหญ่ เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ทางคณะกรรมการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้  จึงได้เลื่อนออกไปจัดแทนในวันที่ 3 สิงหาคม 2566”




ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง