รีเซต

นักท่องเที่ยวนับหมื่น ฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงันคึกคัก ผู้ประกอบการเห็นด้วย ขยายปิดตี 4

นักท่องเที่ยวนับหมื่น ฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงันคึกคัก ผู้ประกอบการเห็นด้วย ขยายปิดตี 4
มติชน
13 สิงหาคม 2565 ( 10:16 )
57
นักท่องเที่ยวนับหมื่น ฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงันคึกคัก ผู้ประกอบการเห็นด้วย ขยายปิดตี 4

นักท่องเที่ยว 10,000 คน ร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงันคึกคัก ด้านผู้ประกอบการท่องเที่ยวเห็นด้วย หากรัฐบาลขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ถึงเวลาตี 4 ชี้จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประเทศ

 

เมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 13 สิงหาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา บริเวณชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย และความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวภายในงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในค่ำคืนนี้

 

จากนั้นนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ททท.สำนักงานเกาะสมุย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน ตัวแทนจากชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น ได้เดินสังเกตบรรยากาศการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้

 

สำหรับบรรยากาศภายในงานฟูลมูนปาร์ตี้เป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นชาวต่างชาติและคนไทยกว่า 10,000 คน ที่มารวมกันอยู่บนชายหาดริ้นจนดูเต็มชายหาด บางคนแต่งแต้มสีสันบนใบหน้าและเรือนร่างด้วยสีสะท้อนแสง ดื่มเครื่องดื่ม เต้นกันอย่างสนุกสนานกับเสียงเพลงในจังหวะเร้าใจ

 

ขณะที่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านบางรักษ์ ม.4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ได้มีนักท่องเที่ยวมาซื้อตั๋วโดยสารเรือสปีดโบ๊ทเพื่อเดินทางไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้กันตลอดทั้งคืน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยและสาขาเกาะพะงัน ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลประจำท่าเทียบเรือต่างๆ โดยเน้นในเรื่องของความปลอดภัยของตัวเรือ การสวมเสื้อชูชีพ การบรรทุกผู้โดยสารไม่เกินอัตราที่กำหนดไว้ และมาตรการด้านสาธารณสุข

นายสุเมธ มีพัฒน์ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ท บริษัท โกลด์เด้นท์ มูน จำกัด กล่าวว่า หลังจากมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว จนถึงปัจจุบันการเข้ามาของนักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ เช่นเดียวกับงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่มีการตอบรับจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้ว่าหลายๆ ท่าเรือมีเรือออกไปรับส่งนักท่องเที่ยวที่จะไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ติดๆ กันเลย สำหรับการขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ถึงเวลาตี 4 ตนเองเห็นด้วยเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการจะได้ดึงรายได้จากนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น เช่นเดียวกับงานฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้ก็จะเปิดถึงตี 4 เป็นครั้งที่ 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง