รีเซต

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวขึ้นกรอบแคบ จับตาเก็งกำไรงบ Q3/64

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวขึ้นกรอบแคบ จับตาเก็งกำไรงบ Q3/64
ทันหุ้น
19 ตุลาคม 2564 ( 09:03 )
76
หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวขึ้นกรอบแคบ จับตาเก็งกำไรงบ Q3/64

ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,640-1,650 จุด โดยรวมตลาดยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามาหนุน โฟกัสของตลาดระยะนี้อยู่ที่การทยอยประกาศกำไรไตรมาส 3/64 ของบริษัทจดทะเบียน โดยกลุ่มธนาคารจะรายงานทั้งหมดในสัปดาห์นี้ 

 

อย่างรไรก็ตามตลาดหุ้นอาเซียนปัจจุบันได้อานิสงส์จากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าจากแนวโน้มเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ทำให้หุ้นในกลุ่ม Old Economy หรือ Value Play ได้อานิสงส์เชิงบวก โดยตลาดหุ้นในอาเซียนมีสัดส่วนหุ้นดังกล่าวค่อนข้างมาก ขณะที่ไทยได้อีกแรงหนุนจากการทยอยเปิดประเทศ 1 พ.ย. เป็นต้นไป หนุนเศรษฐกิจทยอยฟื้นตัว 

 

ด้านบล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีจะแกว่งในกรอบแคบ ความกังวลเงินเฟ้อจากราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น อาจกดดันตลาดหุ้นเอเซียวันนี้ ขณะที่ธนาคารกลางต่างๆ อาจต้องใช้มาตรการทางการเงินที่เข้มขึ้นขึ้น หรือมีการเข้ามาควบคุมสินค้าด้านพลังงาน ฝ่ายวิจัยคาดว่าราคาน้ำมันน่าจะชะลอตัวลง หลังเป็นปัจจัยหนุนตลาดเมื่อวานนี้ แต่หุ้นปิโตรเคมี โรงกลั่นน้ำมันจาก Spread ที่ยังดี ราคาน่าจะยืนได้ โดยมีหุ้นเด่น IRPC IVL และ TOP 

 

ขณะที่บริษัทจดทะเบียนทยอยประกาศงบไตรมาส 3/64 เริ่มต้นที่กลุ่มธนาคาร โดย KKP มีกำไรดีกว่าตลาดคาดถึง 19% จึงคาดว่านักลงทุนเริ่มทยอยเข้ามาเก็งกำไรในงบไตรมาส 3/64 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง