รีเซต

คณะกรรมการโรคติดต่อจ.นครพนม ประชุมวางแนวทางขยายเวลาขนส่งสินค้าและการจัดกิจกรรมเดินวิ่งข้ามโขง

คณะกรรมการโรคติดต่อจ.นครพนม ประชุมวางแนวทางขยายเวลาขนส่งสินค้าและการจัดกิจกรรมเดินวิ่งข้ามโขง
มติชน
19 สิงหาคม 2563 ( 20:43 )
132
คณะกรรมการโรคติดต่อจ.นครพนม ประชุมวางแนวทางขยายเวลาขนส่งสินค้าและการจัดกิจกรรมเดินวิ่งข้ามโขง

คณะกรรมการโรคติดต่อนครพนม ประชุมวางแนวทางการขยายเวลาการขนส่งสินค้าและการจัดกิจกรรมเดินวิ่งข้ามโขง

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ห้องประชุมร่มฉัตร ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ครั้งที่ 24/2 563 เพื่อพิจารณาข้อเสนอของบริษัทคำม่วนซีเมนต์ จำกัด ในเครือ SCG ผู้ผลิตปูนซีเมนต์ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เรื่องการขยายระยะเวลาการขนส่งสินค้าจากเดิม ระยะเวลาไม่เกิน 16 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 06:00 – 22:00 น และไม่ให้ผู้ขนส่งสินค้าพักค้างคืนได้ เป็นระยะเวลาไม่เกิน 16 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 18:00 – 10:00 น โดยขอให้พนักงานขับรถขนส่งสินค้าสามารถพักค้างคืน ณ สถานที่จัดเตรียมไว้เพื่อรอการขนถ่ายสินค้าและจังหวัดนครพนมจะมีการจัดกิจกรรมเดินวิ่งข้ามโขง นครพนม-คำม่วน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2563 เพื่อวางมาตรการและแนวทางการปฏิบัติ ในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้โรคติดต่อดังกล่าวกลับมาแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

 

 

โดยในเรื่องของการขยายระยะเวลาการขนส่งสินค้านั้นให้คงเดิมไว้ก่อน พร้อมทั้งให้ทางบริษัทฯ เข้าชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดแก่คณะกรรมการฯ อีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป ส่วนของการจัดกิจกรรมเดินวิ่งข้ามโขง ให้ปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิต-19 อย่างเคร่งครัด โดยให้ตัดการวิ่งระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตรออกไป เพื่อลดช่วงเวลาการจัดงานให้สั้นลงจากเดิม 7 ชั่วโมงเหลือ 4 ชั่วโมง ส่วนการวิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ก็ให้จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมเหลือเพียง 1,000 คน รุ่นมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร เหลือ 1,500 คน รุ่น Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตรเหลือ 1,000 คน และ รุ่น VIP เหลือ 1,000 คน

 

ทั้งนี้คณะทำงานต้องเปิดให้ผู้สมัครมาลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับเบอร์วิ่งก่อนวันงานคือวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 แบบเป็นรอบๆ และเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อลดการแออัด ขณะที่การเข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรอง ติดสติ๊กเกอร์และเช็คอินผ่านแอพพลิเคชั่น ไทยชนะ ก่อนเข้างานและต้องปฏิบัติทุกคนไม่มีข้อยกเว้น แม้แต่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ส่วนการปล่อยตัวให้ปล่อยเป็นสายทุก 3 วินาทีของทุกระยะ โดยก่อนปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยแล้วนักวิ่งต้องใส่แมสหรือผ้าบัฟ ส่วนการเข้าเส้นชัยนักวิ่งจะต้องแยกไปรับเหรียญหลังเส้นชัยในจุดที่กำหนดไว้ให้ในแต่ละระยะการแข่งขัน ขณะที่จุดให้น้ำระหว่างทางและในงานจะต้องเป็นภาชนะปิดเท่านั้นไม่มีการรินน้ำจากแก้วน้ำดื่มให้ อาหารที่จัดให้ผู้แข่งขันจะต้องเป็นแบบ BOX SET มีการเว้นระยะห่าง 1 เมตร สำหรับผลการแข่งขันยังคงใช้ระบบชิพจับเวลาเหมือนเดิม คือนับเวลาสตาร์ทเมื่อผู้วิ่งผ่านซุ้มจุดปล่อยตัวและสิ้นสุดเมื่อเข้าสู่จุดเช็คพ้อย ทั้งนี้ให้ผู้ร่วมการแข่งขันจะได้รับสิทธิ์การประกันชีวิตจากงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง