รีเซต

ผู้ว่าฯ นครพนม เตรียมคลายล็อก โควิด ให้ "ห้างฯ ร้านตัดผม เสริมสวย" เริ่มเปิด 1 พ.ค.

ผู้ว่าฯ นครพนม เตรียมคลายล็อก โควิด ให้ "ห้างฯ ร้านตัดผม เสริมสวย" เริ่มเปิด 1 พ.ค.
มติชน
28 เมษายน 2563 ( 10:41 )
198
ผู้ว่าฯ นครพนม เตรียมคลายล็อก โควิด ให้ "ห้างฯ ร้านตัดผม เสริมสวย" เริ่มเปิด 1 พ.ค.

 

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าสำหรับ มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด ของ จ.นครพนม ยังเข้มข้นต่อเนื่อง โดยล่าสุด สถิติข้อมูลผู้ป่วย ปัจจุบัน ยังคงมีผู้ป่วยสะสม ที่ 2 ราย ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 ราย ทางแพทย์ยืนยันผลการตรวจรักษาไม่พบ เชื้อ พร้อมส่งกับไปฟักฟื้นที่บ้าน แต่ยังมีการเฝ้าระวังสังเกตอาการต่อเนื่อง ส่วนมาตรการคุมเข้มคัดกรองการแพร่ระบาด ทางจังหวัดนครพนม โดย คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้หารือ สรุป เตรียม พร้อมที่จะคลายล็อก ในส่วนของคำสั่งล็อกดาวน์ เข้าออกระหว่างจังหวัด ซึ่งจะเริ่มคลายล็อกในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563

 

โดยประชาชน นักท่องเที่ยว สามารถ เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.นครพนม ได้ ปกติ แต่ยังมีการเข้มงวด คัดกรอง ตรวจสอบ การเข้า ออก และเช็คการเดินทาง บันทึกทำประวัติสำหรับกลุ่มเสี่ยง เพื่อสะดวกต่อการตรวจสอบเส้นทางไทม์ไลน์ หากมีการป่วยติดเชื้อ นอกจากนี้ ในส่วนของ ธุรกิจกลุ่มเสี่ยง สถานประกอบการห้างร้าน จะเริ่ม คลายล็อกให้เปิดเฉพาะกลุ่มเสี่ยงน้อย ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้า ขนาดเล็ก ร้านจำหน่ายอาหาร เสี่ยงน้อย ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม เว้นสถานบันเทิง ส่วนตลาดนัด ตลาดชุมชน จะอนุญาตให้เปิด เฉพาะบางพื้นที่ ซึ่งพิจารณาว่ามีความเสี่ยงน้อย แต่จะต้องมีมาตรการดูแลคัดกรอง ตามระเบียบทุกจุด

 

สำหรับด่านชายแดน ตามจุดข้ามแดน อำเภอชายแดน รวมถึง สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม – คำม่วน จะยังคงงดการเข้าออก ยกเว้นรถบรรทุกขนส่งสินค้า ซึ่งจะต้องเข้มงวดไปจนกว่าทางกระทรวงมหาดไทยจะมีคำสั่งให้เปิดตามปกติ โดยพื้นที่ จ.นครพนม ปัจจุบัน มีการติดตามผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 รวมสะสม 10,403 คน สิ้นสุดการติดตาม 9,606 คน คงเหลือ 797 คน ยังไม่มีป่วยเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง