รีเซต

สสจ.เพชรบูรณ์ แจงเวรเปลไม่ได้ทำรุนแรง แค่คุมให้คนไข้อยู่ในอาการสงบ

สสจ.เพชรบูรณ์ แจงเวรเปลไม่ได้ทำรุนแรง แค่คุมให้คนไข้อยู่ในอาการสงบ
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2563 ( 17:16 )
71
สสจ.เพชรบูรณ์ แจงเวรเปลไม่ได้ทำรุนแรง แค่คุมให้คนไข้อยู่ในอาการสงบ

จากกรณีในโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้ทำร้ายคนไข้ ทั้งตบ ตีศอก ทำร้ายขณะทำสแกนสมอง เร่งโรงพยาบาลออกชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ นั้น

ล่าสุด วันนี้ (2 พ.ย.63) นพ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ออกมาชี้แจง ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เป็นอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ เป็นชายวัย 50 ปี มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ แพทย์ได้สั่งให้ยาระงับอาการบาดเจ็บ และมีการมัดคนไข้ไว้แล้ว แต่คนไข้มีอาการหลับๆ ตื่นๆ สับสนควบคุมตัวเองไม่ได้ มีอาการดิ้น จนเชือกที่มัดไว้ขาด

เจ้าหน้าที่จึงให้พนักงานเปลชายคนดังกล่าว มาช่วยคุมคนไข้ให้อยู่ในอาการสงบ ซึ่งเป็นภาพการกดและพูดให้คนไข้ให้อยู่ในความสงบ แต่คนไข้ก็ยังดิ้นไม่ให้ความร่วมมือ ทำให้ดูเหมือนว่าจังหวะเป็นการกระตุ้นคนไข้ในจุดที่ให้มีการตื่นตัว แต่ภาพอาจดูไม่นิ่มนวล ไม่เหมาะสม ดูเหมือนเป็นการทำร้ายคนไข้ ทางโรงพยาบาลได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว และยืนยันว่าไม่มีการกระทำรุนแรงอย่างที่ปรากฏในคลิปที่เป็นข่าว

ส่วนอาการของคนไข้ปลอดภัยดี ไม่มีอาการทางสมองแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ทำไมมีคลิปจากภาพวงจรปิดหลุดออกมา เนื่องจากมีปัญหาภายในโรงพยาบาลเอง ซึ่งต่อจากนี้ก็จะมีการมาตรการควบคุมดูแลเข้มงวด ไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง