รีเซต

ชาวสงขลา-นักท่องเที่ยว แห่ทำบุญ "วัดพะโคะ" เนืองแน่น

ชาวสงขลา-นักท่องเที่ยว แห่ทำบุญ "วัดพะโคะ" เนืองแน่น
มติชน
6 กรกฎาคม 2563 ( 10:31 )
97
ชาวสงขลา-นักท่องเที่ยว แห่ทำบุญ "วัดพะโคะ" เนืองแน่น
ชาวสงขลา-นักท่องเที่ยว แห่ทำบุญ “วัดพะโคะ” เนืองแน่น

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สงขลา ว่า ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าวัด ทำบุญเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษากันอย่างคึกคัก โดยเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ซึ่งมีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ทำให้บรรยากาศทางการท่องเที่ยว โดยเฉพาะ วัด ศาสนสถานรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก โดยเฉพาะที่ วัดพะโคะ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งเป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ โบราณคดีศาสนา มีตำนานหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ประชาชนแห่เดินทางไปร่วมทำบุญ ถวายเทียนพรรษา และกราบสักการะรูปหล่อ หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดกันอย่างเนืองแน่น

โดยส่วนใหญ่นั้นจะมากันเป็นครอบครัว สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า เพื่อร่วมป้องกันการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งถือเป็นการท่องเที่ยวและทำบุญตามแบบวิถีใหม่ (นิว นอร์มอล) โดยพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าบริเวณนี้บอกว่า หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาระยะหนึ่ง ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลมาท่องเที่ยว และ ทำบุญที่วัดพะโคะ กันอย่างคึกคักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันโรค ซึ่งเป็นวิถีที่พบเห็นกันจนคุ้นตาสำหรับกลุ่มที่มาท่องเที่ยวที่นี่

พระครูปุญญาพิศาล เจ้าอาวาสวัดพะโคะ กล่าวว่า ญาติโยมยังคงเดินทางมาไว้พระ ทำบุญที่วัดกันตามปกติ โดยยังเน้นย้ำในเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า เพื่อร่วมกันป้องกันเชื้อไวรัสโควิด- 19 โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นวันสำคัญในพระพุทธศาสนา โดยก่อนหน้านี้ ก็มีประชาชนทยอยเดินทางมาทำบุญ ถวายเทียนพรรษา กันบ้างแล้ว เนื่องจากต้องการลดความแออัดในการไปทำบุญที่วัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง