รีเซต

หนุ่ม 15 ขับ BMW ชนบัณฑิต ย่องรับทราบข้อกล่าวหา ตร.ยันคดีไม่ซับซ้อน ไม่พบดื่มแอลกอฮอล์

หนุ่ม 15 ขับ BMW ชนบัณฑิต ย่องรับทราบข้อกล่าวหา ตร.ยันคดีไม่ซับซ้อน ไม่พบดื่มแอลกอฮอล์
มติชน
4 ตุลาคม 2565 ( 12:14 )
39
หนุ่ม 15 ขับ BMW ชนบัณฑิต ย่องรับทราบข้อกล่าวหา ตร.ยันคดีไม่ซับซ้อน ไม่พบดื่มแอลกอฮอล์

จากกรณีอุบัติเหตุเมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา

 

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีขาว สภาพด้านรถพังยับ ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง สภาพรถพังยับเยินเช่นเดียวกัน และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ นอนจมกองเลือด กระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง ส่วนคนขับรถเก๋งเป็นเยาวชนชาย อายุ 15 ปี ขับรถมากับเพื่อนวัยรุ่นด้วยกันรวม 3 คน โดยคนในรถเก๋งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งคนขับมีอาการตกใจ ยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณแยกที่เกิดเหตุพบว่ารถเก๋ง BMW ได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงมาด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนายธนพลจนเสียชีวิตดังกล่าว

 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ต.ท.ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ต.ค.) ผู้ปกครองพาน้องเยาวชนชาย อายุ 15 ปี คนขับรถเก๋ง BMW เข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเยาวชนชายคนขับ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่เยาวชนคนขับ 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งเยาวชนชายคนขับก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

 

พ.ต.ท.ไพศาลกล่าวว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน และไม่รู้สึกหนักใจ ตำรวจยืนยันดำเนินการทุกอย่างไปตามพยานหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้กับพนักงานอัยการพิจารณาส่งฟ้องศาลต่อไป

 

พ.ต.ท.ไพศาลกล่าวด้วยว่า กรณีที่มีข้อสงสัยเรื่องเยาวชนชายคนขับมีอาการมึนเมาขณะขับรถหรือไม่นั้น หลังเกิดเหตุตำรวจได้ดำเนินการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว และไม่พบว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ยืนยันว่าตำรวจทำคดีตรงไปตรวมาตามพยานหลักฐาน ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ ส่วนเรื่องการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น เป็นเรื่องของคู่กรณีทั้งสองฝ่ายที่จะเจรจากัน ตรงนี้ตำรวจคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย โดยวันนี้ (4 ต.ค.) ทราบว่าผู้ปกครองจะพาน้องเยาวชนชายคนขับเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจผู้เสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง