รีเซต

'วัน อยู่บำรุง' เผยดีล 'พระมหาสมปอง' ร่วมงานเพื่อไทย รอสึกพาคุยผู้ใหญ่ในพรรค

'วัน อยู่บำรุง' เผยดีล 'พระมหาสมปอง' ร่วมงานเพื่อไทย รอสึกพาคุยผู้ใหญ่ในพรรค
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2564 ( 12:47 )
105
'วัน อยู่บำรุง' เผยดีล 'พระมหาสมปอง' ร่วมงานเพื่อไทย รอสึกพาคุยผู้ใหญ่ในพรรค

'วัน อยู่บำรุง' เผยดีล 'พระมหาสมปอง' ร่วมงานเพื่อไทย รอสึกพาคุยผู้ใหญ่ในพรรค ชี้เป็นเอฟซีกันและกัน ปัดตอบ 3 เงื่อนไข ใช้หนี้ 10 ล้าน

 

หลังจากพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง มากราบลาพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังตัดสินใจเตรียมลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.ในช่วงเช้า พร้อมเปิดใจยอมรับสนใจการเมือง เพราะมองว่าการเมืองอยู่รอบตัว แต่ไม่อยากลงส.ส. เพราะอยากเป็นโฆษกพรรคมากกว่า ตอนนี้ได้คุยกับโยมวัน อยู่บำรุงแล้ว ยังรอขั้นตอนการพูดคุยกับผู้ใหญ่ของพรรค

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.64 นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดใจถึงประเด็นนี้ว่า ยอมรับความเป็นความจริง เพราะตนก็เป็นแฟนคลับพระมหาสมปอง และท่านก็เป็นเอฟซีของตนด้วย โดยเคยเจอกัน 2-3 ครั้ง ก่อนได้ยินข่าวว่าท่านจะลาสิกขา เมื่อได้ยินข่าวจึงไลน์ไปถามด้วยความเป็นห่วง ก่อนพระมหาสมปองตอบว่าจะสึกจริง และอยากออกมาทำงานกับพรรคเพื่อไทย โดยอยากทำหน้าที่งานโฆษก

 

นายวัน กล่าวว่า เมื่อได้คุยกับพระมหาสมปองในเบื้องต้น จึงนำเรื่องนี้หารือกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ถึงกรณีที่พระมหาสมปองสนใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย หากลาสิกขาออกมา แต่ทั้งหมดคงต้องรอให้พระมหาสมปองสึกก่อน จึงจะพาท่านมาพบและพูดคุยกับผู้ใหญ่อีกครั้ง

 

เมื่อถามว่าพระมหาสมปองยื่น 3 เงื่อนไขในการร่วมงานคือ 1.ใช้หนี้ให้ 10 ล้าน 2.มีขวัญถุงให้ นายวัน ตอบว่า ไม่ทราบและไม่ขอพูดเรื่องนี้

เมื่อถามอีกว่าพระมหาสมปองบอกอีกว่าหากพรรคเพื่อไทยไม่ขยับ ก็มีเบอร์ของนายสิระ เจนจาคะ ก็อาจจะโทรหาแล้วไปอีกฝั่งหนึ่งเลยก็ได้ นายวันได้เพียงแค่หัวเราะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง