รีเซต

พส.สมปอง นำทีม โจอี้ กาน่า-โจ้ 5 หลาแจกของช่วยน้ำท่วมที่ชัยนาท

พส.สมปอง นำทีม โจอี้ กาน่า-โจ้ 5 หลาแจกของช่วยน้ำท่วมที่ชัยนาท
มติชน
14 ตุลาคม 2564 ( 09:34 )
55
พส.สมปอง นำทีม โจอี้ กาน่า-โจ้ 5 หลาแจกของช่วยน้ำท่วมที่ชัยนาท

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2564 พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง “โจอี้ กาน่า” และกลุ่มเพื่อนโจอี้ รวมไปถึง โจ้ 5 หลา อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เดินทางมายัง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลหาดอาษา อ.สรรพยา จังหวัดชัยนาท เพื่อมอบถุงยังชีพ มีทั้งข้าวสารจำนวน 5 กก. อาหารแห้งต่างๆ จำนวน 100 ถุง ข้าวกล่อง 100 กล่อง น้ำดื่ม และตุ๊กตา แก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ท่ามกลางบรรยากาศสุดฮา มีการพูดคุย ให้กำลังใจ หยอกล้อ เล่นมุกตลก สร้างรอยยิ้มแก่ บรรดา ผู้สูงอายุ เยาวชน และเด็กๆ ในช่วงที่หลายๆครอบครัว มีความเครียดสะสม เนื่องจากต้องมาอยู่ ริมถนน เป็นระยะเวลา ครึ่งเดือนกว่าแล้ว ซึ่งในตอนนี้เขื่อนเจ้าพระยาลดการระบายน้ำอย่างต่อเรื่อง ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงในทุกๆวัน คาดว่าอีกไม่นาน จะสามารถขนของย้ายเข้าบ้านได้อย่างแน่นอน

 

 

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เปิดเผยว่า ช่วงนี้ ลงพื้นที่ไปหาประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ในหลายๆพื้นที่ อยากให้กำลังใจ ให้ทุกคนไม่เครียด เราอยากเป็นส่วนเล็กๆในการแบ่งปันให้พี่น้องทุกคน และในวันที่ 16 นี้ จะไปพื้นที่ จ.อยุธยา ต่ออีก

 

 

โจอี้ กาน่า เผยว่า พวกตนตั้งกลุ่มกันมาตั้งแต่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 จัดหาทุกสิ่งที่ ผู้ป่วย และผู้ประสบภัยต้องการ ช่วงนี้ เกิดเหตุน้ำท่วมหลายพื้นที่ เราจึงรวมตัวกันในนามกลุ่มเพื่อนโจอี้ ช่วยบรรเทาทุกข์ ไม่มากก็น้อย ให้กับพี่น้องประชาชน คนไทยด้วยกัน แม้ว่าตนจะเป็นคนต่างชาติ แต่ก็สำนึกรักแผ่นดินไทย ที่ตนอาศัยมา 10 กว่า ปีแล้ว อยากให้พี่น้องทุกๆคนสู้ๆ และเราจะผ่านมันไปด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง