รีเซต

สลดซ้ำ “บ้านลมมรณะ” ลมพัดลอยสูงก่อนดิ่งตก คร่าเด็ก-บาดเจ็บหลายคน (คลิป)

สลดซ้ำ “บ้านลมมรณะ” ลมพัดลอยสูงก่อนดิ่งตก คร่าเด็ก-บาดเจ็บหลายคน (คลิป)
ข่าวสด
6 มกราคม 2565 ( 11:34 )
59
สลดซ้ำ “บ้านลมมรณะ” ลมพัดลอยสูงก่อนดิ่งตก คร่าเด็ก-บาดเจ็บหลายคน (คลิป)

สลดซ้ำ “บ้านลมมรณะ” - วันที่ 6 ม.ค. เดลีเมล์ รายงานกรณีสะเทือนใจจากเครื่องเล่น “บ้านลม” อีกครั้ง หลังเกิดเหตุลมแรงพัดบ้านลมที่ลานจัดงานในเมืองมิสลาตา แคว้นบาเลนเซีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ ประเทศสเปน ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิต 1 ราย และอีก 7 คนได้รับบาดเจ็บ

 

นายการ์ลอส เฟอร์นันเดซ บีเอลซา นายกเทศมนตรีเมืองมิสลาตา เปิดเผยว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันอังคารที่ 4 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างที่เด็กๆ หลายคนกำลังสนุกอยู่ในบ้านลม จู่ๆ มีลมแรงพัดบ้านลมลอยขึ้นก่อนตกกระแทกพื้น เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำเด็กทั้งเจ็ดคนที่ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลลาเฟในเมืองบาเลนเซีย

 

อย่างไรก็ตาม เด็กหญิงอายุ 8 ขวบคนหนึ่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตราว 12 ชั่วโมงต่อมา นอกจากนี้ยังมีเด็กหญิงอายุ 4 ขวบอาการสาหัสและแพทย์ต้องดูแลใกล้ชิด ส่วนเด็กอีกหกคนที่เหลือมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

 

ขณะเดียวกันทางการเมืองมิสลาตาประกาศไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของเด็กหญิงอย่างเป็นทางการทั่วทั้งเมืองจนถึงวันที่ 7 ม.ค. พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียและครอบครัวของผู้ประสบเหตุ

 

โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังเหตุบ้านลมที่งานเลี้ยงปิดเทอมของโรงเรียนประถมศึกษาฮิลล์เครสต์ในเมืองเดวอนพอร์ต รัฐแทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย ลอยขึ้นไปในอากาศสูงกว่า 10 เมตรและตกกระแทกพื้นอย่างแรงเมื่อกลางเดือนธ.ค.2565 คร่าชีวิตเด็ก 6 คน อายุระหว่าง 11-12 ปี และอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง