รีเซต

"เทวัญ" เล็งช่วยค่าไฟวัดค้างจ่ายช่วงโควิดเกือบ 50 ล้าน

"เทวัญ" เล็งช่วยค่าไฟวัดค้างจ่ายช่วงโควิดเกือบ 50 ล้าน
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2563 ( 12:14 )
534
"เทวัญ" เล็งช่วยค่าไฟวัดค้างจ่ายช่วงโควิดเกือบ 50 ล้าน

วันนี้ (17 มิ.ย.63) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.ได้พิจารณาเรื่องเงินเยียวยาพระสงฆ์ และเณร ในช่วงการระบาดของโควิด-19 เบื้องต้น เยียวยาให้รูปละ 60 บาทประมาณ 3 เดือน ขณะนี้สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจะนำมาพิจารณา

 

ขณะเดียวกันเตรียมจะช่วยเหลือวัดที่ประสบปัญหาค่าไฟที่ขณะนี้พบว่า วัดทั่วประเทศค้างค่าไฟถึง 40-50 ล้านบาท จึงจะมีการพิจารณาช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วยและพิจารณาแนวทางลดค่าไฟจากเดิมร้อยละ 3 จะลดเพิ่มเติมให้เฉพาะวัดเป็นพิเศษอีกหรือไม่ ส่วนเรื่องค่าน้ำ ยังไม่ได้รับการรายงาน กำลังพิจารณาในส่วนนี้ด้วยจากเดิมที่มีการลดให้ 3% ก่อนหน้านี้แล้ว

 

นอกจากนี้ ทางสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เสนอให้ลดค่าไฟ 50% เป็นเวลา 3 เดือน หรือจากนี้ ในส่วนของวัดจะสามารถลดกว่าที่ผ่านมาได้หรือไม่ ทางกระทรวงมหาดไทยจะรับไปพิจารณา พูดคุยกับการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมถึงต้องไปคุยกันในคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานด้วย

นายเทวัญ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการไฟฟ้า และการประปา ไม่ได้ตัดน้ำตัดไฟ เพราะถือว่าเป็นศูนย์กลางที่ประชาชนเข้าไปทำบุญ และวัดก็ยังเป็นศูนย์กลางในการแจกจ่ายถุงยังชีพ ทำโรงทาน ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งต้องขอขอบคุณที่ช่วยเหลือวัด รวมทั้งยังพบว่า ในส่วนของตู้รับบริจาคค่าน้ำค่าไฟของวัดนั้น ไม่มีการบริจาคเลย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง