รีเซต

อินโดฯอาจสังเวยโควิด สูงกว่าทางการรายงานถึง 3 เท่า

อินโดฯอาจสังเวยโควิด สูงกว่าทางการรายงานถึง 3 เท่า
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2563 ( 09:22 )
72
อินโดฯอาจสังเวยโควิด สูงกว่าทางการรายงานถึง 3 เท่า

วันนี้( 27 ก.ย.63) ดร.ดิคกี บูดีมาน นักระบาดวิทยาที่มหาวิทยาลัยกริฟฟิธ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออสเตรเลีย แถลงว่า อินโดนีเซียมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอยู่ในอันดับ 3 ของประเทศในเอเชียที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิดมากที่สุด รองจากอินเดียและอิหร่าน จำนวนผู้เสียชีวิตถือเป็นดัชนีชี้วัดสำคัญในด้านการบริหารจัดการแก้ปัญหาโควิดในหลายประเทศและภูมิภาค แต่เขาบอกว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตที่แท้จริงในอินโดนีเซีย อาจสูงกว่าที่รัฐบาลรายงานถึง 3 เท่า

อินโดนีเซียทำสถิติไวรัสอย่างเลวร้าย รัฐบาลจาการ์ตาควรยึดถือการจำกัดความ การเสียชีวิตจากโควิด-19 ขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO และนำมาปฏิบัติใช้ในประเทศเพื่อให้เกิดผลในทางบวก คำจำกัดความขององค์การอนามัยโลก คือการยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตจากโควิด-19 ต้องไม่ปรากฏสาเหตุจากโรคอื่นโดยชัดเจน เช่น มะเร็ง และต้องระบุชัดเจนก่อนเสียชีวิตว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เท่านั้น

ดร.ดิคกี กล่าวว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่า 10,000 รายที่ได้รับการยืนยันในอินโดนีเซีย แต่ทางการก็ไม่ได้นับผู้ที่เสียชีวิตที่แค่สงสัยว่าเกิดจากโควิด ซึ่งหากนับรวมผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้ 3 เท่า





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง