รีเซต

อินโดนีเซียประกาศเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด

อินโดนีเซียประกาศเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2565 ( 08:51 )
93
อินโดนีเซียประกาศเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด

วันนี้ (18 พ.ค.65) ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ของอินโดนีเซีย ประกาศในวันอังคารว่า อินโดนีเซีย จะยกเลิกการแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้ว เมื่อเดินทางเข้าประเทศ โดยวิโดโด ประกาศผ่านช่องยูทูปของทำเนียบประธานาธิบดีว่า นักเดินทางทั้งภายในและระหว่างประเทศ ซึ่งฉีดวัคซีนครบแล้ว ไม่ต้องตรวจ RT-PCR หรือ ตรวจ ATK อีกต่อไป

อินโดนีเซีย ยกเลิกข้อกำหนดการตรวจหาเชื้อสำหรับนักเดินทางในประเทศที่ฉีดวัคซีนครบแล้วในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันยังคงบังคับใช้กับคนที่เดินทางจากต่างประเทศ ให้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนออกเดินทาง

อย่างไรก็ตาม วิโดโด หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ “โจโควี” ไม่ได้เปิดเผยว่านโยบายใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้เมื่อใด

ประธานาธิบดีกล่าวว่า รัฐบาลอินโดนีเซียกำลังผ่อนคลายนโยบายเกี่ยวกับการสวมหน้ากากอนามัยด้วย โดยหากประชาชนทำกิจกรรมในพื้นที่โล่งแจ้ง ซึ่งไม่มีฝูงชนจำนวนมาก พวกเขาได้รับอนุญาตให้ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่สำหรับกิจกรรมในสถานที่ปิดและขนส่งสาธารณะ ประชาชนยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่เหมือนเดิม

ทั้งนี้ ปัจจุบันนี้ อินโดนีเซีย ยังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายวันอยู่ระหว่าง 200-400 คน น้อยกว่าช่วงสูงสุดของคลื่นการระบาดรอบสองในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 50,000 คนต่อวัน

อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อโควิดมากกว่า 6 ล้านคน ตั้งแต่ไวรัสเริ่มระบาด และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 156,000 คน ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว อยู่ที่ 166 ล้านคน จากจำนวนประชากรทั่วประเทศ 270 ล้านคน.


ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง