รีเซต

เตรียมความพร้อมรับท่องเที่ยวชมบัวหลวงบานสะพรั่ง ทุ่งสามร้อยยอด

เตรียมความพร้อมรับท่องเที่ยวชมบัวหลวงบานสะพรั่ง ทุ่งสามร้อยยอด
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2564 ( 09:16 )
153
เตรียมความพร้อมรับท่องเที่ยวชมบัวหลวงบานสะพรั่ง ทุ่งสามร้อยยอด

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์




นายชยพล  อินทรสุภา นายอำเภอสามร้อยยอด พร้อมด้วย นายเกรียงไกร  ทิมแท้  หัวหน้าหน่วยศูนย์ศึกษาธรรมชาติบึงบัวสามร้อยยอด  อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด นายอภิรักษ์  เสรีสกุลธร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด   จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ร่วมกันลงสำรวจพื้นที่ทุ่งบัวบาน บ้านเกาะมอญ-เกาะไผ่  เตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว  ล่องเรือชมธรรมชาติ  ชมบัวหลวงที่ออกดอกบานสะพรั่งกว่า 70 ไร่ ชมพืชน้ำพันธุ์ต่างๆ นกนานาชนิดอีกกว่า  300  ชนิด ในช่วงไฮซีซั่นนี้    


นายชยพล  อินทรสุภา  นายอำเภอสามร้อยยอด  กล่าวว่า  การท่องเที่ยวในอำเภอสามร้อยยอดนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวอยู่มากมาย  ทุ่งสามร้อยยอด ก็เป็นอีกแห่งหนึ่ง คือชุมชนหมู่บ้านเกาะมอญ-เกาะไผ่  ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ  โดยมีไฮไลท์สำคัญคือ  บัวหลวง  ที่จะออกดอกงดงามในช่วงเดือนธันวาคม  ซึ่งจะงดงามที่สุด  แต่ช่วงนี้ก็จะเริ่มๆ  ทยอยๆ  ออกบ้างแล้ว  และนอกจากชมบัวหลวงแล้ว  ท่านก็ยังสามารถล่องเรือชมธรรมชาติ  มีพืชพันธุ์ต่างๆ   ดูนกซึ่งกว่า  300  ชนิด เลยทีเดียว ส่วนการท่องเที่ยวที่เราจะดำเนินต่อไปหลังจากผ่านพ้นช่วงโควิดมา  คือตอนนี้สถานการณ์เบาลง  ก็จะให้ทางชุมชนเปิดการท่องเที่ยว  ให้รับนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว  เป็นการเสริมรายได้ให้กับประชาชน  


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์

 


อีกเรื่องที่สำคัญมากๆ  คือมาตรการในการป้องกันโควิด-19  ในส่วนของชุมชนเอง  ก็ต้องมีมาตรการในการสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว  ก็คือผู้ให้บริการต้องเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย  2  เข็ม  และต้องมีหลักฐานการแสดงตัวต่างๆ  เพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าเข้ามาเที่ยวแล้วจะไม่ติดเชื้อออกไปอย่างแน่นอน   และในส่วนของนักท่องเที่ยวเองก็จะต้องเป็นผู้ที่ผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้วครบ 2  เข็ม  แล้วเช่นกัน  และก็ต้องมีหลักฐานมาแสดงเหมือนกัน  อย่างไรก็ตามก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวที่อำเภอสามร้อยยอด  และมาเที่ยวที่ทุ่งบัวบานแห่งนี้  ท่านจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่งดงาม  ที่มีความเป็นธรรมชาติจริงๆ  ท่านจะได้เห็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยว่ายังคงมีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก  รับรองว่าท่านจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์

 



ด้านนายอภิรักษ์  เสรีสกุลธร  ผู้ใหญ่บ้าน  กล่าวว่า  ในช่วงที่โควิด-19  ระบาด  ทางหมู่บ้านก็ได้ปิดการท่องเที่ยวไป  ชาวบ้านก็ได้รับผลกระทบบ้าง  คือรายได้ก็ลดลง  แต่ก็ยังโชคดี  ที่ชาวบ้านที่นี่ก็มีอาชีพหาปลากันอยู่แล้ว  ก็ทำให้พอมีรายได้บ้าง  แต่ตอนนี้เมื่อการแพร่ระบาดเบาลง  ทางเราก็ได้มาเตรียมพร้อมเปิดการท่องเที่ยว เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว  ซึ่งทางชุมชนบ้านสามร้อยยอด  ก็เตรียมพร้อมกันแล้ว  ทั้งเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด  การเตรียมเรื่องอุปกรณ์  ต่างๆ  ในการให้บริการนักท่องเที่ยว  จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวชมธรรมชาติ  ความงดงามของทุ่งบัวบาน แห่งนี้กัน


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์

 


นายประชุม  ทรัพย์สุวรรณ  อายุ  54  ปี  คนขับเรือ  บอกกับผู้สื่อข่าวว่า   พอรู้ว่าเขาจะให้เปิดการท่องเที่ยวได้แล้วก็รู้สึกดีใจจนเนื้อเต้นเลย  เพราะที่ผ่านมาเงียบเหงามาก และก็ขาดรายได้ไปบ้าง  แต่ก็ยังดีที่คนในหมู่บ้านยังมีอาชีพสำรองกันอยู่บ้างก็ยังพอมีรายได้กันอยู่   ส่วนที่ทุ่งบัวบานแห่งนี้เราเปิดการท่องเที่ยวมาได้ประมาณ 2 ปี  แล้ว  แต่พอมาเจอโควิดก็ต้องปิดไปประมาณ  4  เดือนได้แล้ว  รายได้ก็หายไป   แต่พอจะได้เปิด  เราก็ได้เตรียมตัวกัน  คือตอนนี้ตนเอง  และกลุ่มผู้ให้บริการเรือท่องเที่ยวก็ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดกันเรียบร้อยแล้ว  


ทั้งนี้ก็เพื่อตัวเองด้วย  และเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวด้วย  ส่วนเรื่องเรือ  และอุปกรณ์ต่างๆ  ต้องบอกว่าตอนนี้พร้อมทั้งหมดแล้ว  เมื่อเข้ามารับรองจะไม่ผิดหวัง  เพราะนอกจากชมบัวแล้ว  ท่านก็ยังได้ชมธรรมชาติที่หลากหลาย  มีทั้งนกนานาชนิด  ถ้ามาถึงจุดเขาแมว  ก็จะได้เห็นลิงลงมากินอาหาร   มีถ้ำน้ำนางยืน  ถ้ำธิดาเทพ   จะสวยงาม  เป็นที่ประทับใจของทุกคนที่มาล่องเรือ   ส่วนที่ทุ่งบัวหลวง  ก็สวยงามมากถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีดอก  แต่ในช่วงประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนนี้  ดอกก็จะเริ่มออกเยอะแล้ว  โดยเฉพาะถ้ามาในช่วงเช้า  มาต้อนรับพระอาทิตย์ขึ้นจากยอดเขา  จะสวยงามมาก  เกสรบัวก็จะหอมมาก  ซึ่งเป็นภาพที่จะต้องประทับใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์
ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง