รีเซต

‘มัลดีฟส์’ ผุดโครงการฉีดวัคซีนให้นทท. เมื่อเข้าประเทศ

‘มัลดีฟส์’ ผุดโครงการฉีดวัคซีนให้นทท. เมื่อเข้าประเทศ
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2564 ( 13:46 )
994
‘มัลดีฟส์’ ผุดโครงการฉีดวัคซีนให้นทท. เมื่อเข้าประเทศ

วันนี้ ( 15 เม.. 64 )อับดูลลา เมาซูม (Abdulla Mausoom) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของมัลดีฟส์ ระบุว่า มัลดีฟส์เตรียมจะเสนอการฉีดวัคซีนให้กับนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาถึง (vaccination on arrival) เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนมัลดีฟส์มากขึ้น พร้อมทั้งระบุยว่า หน่วยงานสาธารณสุขของมัลดีฟส์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว ในเร็วๆ นี้ หรืออาจจะเปิดเผยภายในสัปดาห์นี้ด้วยซ้ำ


รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของมัลดีฟส์ ยังระบุด้วยว่า โครงการดังกล่าว เป็น 1 ในกลยุทธ์ 3V เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของมัลดีฟส์ ได้แก่ Visit คือ เยี่ยมเยือน Vaccinate คือ ฉีดวัคซีน และ Vacation คือ การพักร้อน


ทั้งนี้ ในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนมัลดีฟส์จะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ "ตรวจสารพันธุกรรม" (PCR) ก่อนเและจะต้องมีหลักฐานการจองโรงแรมเพื่อเข้าใช้บริการ


มัลดีฟส์ เป็นรัฐหมู่เกาะในเอเชียใต้ ที่มีชื่อเสียงด้านชายหาดและน้ำทะเลที่บริสุทธิ์ โดยมัลดีฟส์พึ่งพิงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างมาก ราว 67 % ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ทั้งทางตรงและทางอ้อม


รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของมัลดีฟส์ ยังยืนยันว่า รัฐบาลจะทำให้มั่นใจว่า ประชาชนชาวมัลดีฟส์ทั้งหมดจะได้รับวัคซีนก่อน และเมื่อใดก็ตาม ที่กระบวนการดังกล่าวเสร็จสิ้น มัลดีฟส์ก็พร้อมที่จะฉีดวัคซีนให้กับนักท่องเที่ยว หลังมัลดีฟส์ได้รับบริจาควัคซีนมาจากอินเดีย จีน และองค์การอนามัยโลก ภายใต้โครงการโคแวคซ์ ที่มีจุดมุ่งหมายด้านการกระจายวัคซีนอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม นอกจากนี้ มัลดีฟส์ยังได้สั่งซื้อวัคซีนเพิ่มเติมมาจากสิงคโปร์ด้วย


ตามข้อมูลจากรอยเตอร์ส ระบุว่า จนถึงวันนี้ (15 เม..) ราว 53 เปอร์เซนต์ของผู้อยู่อาศัยทั้งหมดในมัลดีฟส์ประมาณ 530,000 คน ได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว โดยจำนวนนี้ 90 เปอร์เซนต์ เป็นพนักงานแนวหน้าในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง