รีเซต

เขื่อนปล่อยน้ำทะลักท่วมที่พัก นทท.หนีตายกลางดึก

เขื่อนปล่อยน้ำทะลักท่วมที่พัก นทท.หนีตายกลางดึก
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2567 ( 10:15 )
29
เขื่อนปล่อยน้ำทะลักท่วมที่พัก นทท.หนีตายกลางดึก

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. คืนที่ผ่านมา (5 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เมืองนครนายก ไปตรวจสอบน้ำท่วมเฉียบพลัน โดยยังไม่สามารถสาเหตุ บางรีสอร์ทได้อพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แล้ว  จากนั้นกู้ภัยร่วมกตัญญูได้ประสานนำเรือท้องแบนและระดมอาสากู้ภัยไปยังพื้นที่ตำบลหินตั้ง โดยจุดนัดพบคือ รีสอร์ท "สวนลุงเล็ก" พบว่ามีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นวงกว้าง และ เริ่มลงระดับลงตามลำดับ จากนั้นได้สอบถามนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดอยุธยา 



นักท่องเที่ยวที่มาพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บอกว่า เดินทางมาจากจังหวัดอยุธยา ขณะนอนหลับอยู่ในห้องพักจนกระทั้งมารู้ตัวอีกทีตอนน้ำได้ไหลเข้าท่วมเตียงจนทำให้รู้สึกตัว ตนและเพื่อนจึงได้พากันออกมาจากห้อง เมื่อออกมาด้านนอกก็พบว่า น้ำที่ไหลเข้าท่วมมีความเชียวแรง สูงระดับเอว ทำให้รถยนต์ถูกน้ำท่วมพังเสียหายไป 1 คัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีใครออกมาแจ้งเตือนล่วงหน้า 



นายสิงหา บุตรอำคา อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง บอกว่า น้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า โดยน้ำได้ค่อยไตร่ระดับความสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่งซึ่งใช้ระยะเวลาไม่กี่นาทีระดับน้ำก็สูงขึ้นถึงระดับเอว โดยไม่มีประกาศหรือแจ้งเตือนมาก่อนล่วงหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ จนกระทั้ง สามารถฝ่ากระแสน้ำที่เริ่มลดลงออกไปด้านนอก ก็ทราบว่ามวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่นั้นมาจากเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่ปล่อยน้ำจากประตูระบายน้ำด้านล่าง โดยตรงสะพานหน้าเขื่อนระดับท่วมสูงเกือบถึงสะพานขาดอีกประมาณ 1 เมตร ก็ท่วมสะพานแล้ว  ส่วนในรีสอร์ทตอนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวพักอยู่ประมาณ 20 กว่าคน ซึ่งทุกคนไม่ได้รับอันตราย แต่ห้องพัก 12 หลัง ข้าวของที่เก็บไม่ทัน รวมถึง รถยนต์ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก 






จากข้อมูลที่ทางผู้ประกอบการที่พักริมน้ำ ให้ข้อมูลบอกว่า โดยปกติหากเขื่อนจะมีการปล่อยน้ำช่วงเวลากลางคืนจะมีการแจ้งเตือนผู้ประกอบการรวมถึงชาวบ้านบ้านที่อยู่ริมตลิ่งเพื่อให้รับมือและเตรียมความพร้อม และวันนี้ไม่มีการแจ้งเตือนใดใดจึงทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนรีสอร์ท และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก


ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง