รีเซต

กัมพูชาสั่งล็อกดาวน์ 8 จังหวัดติดชายแดนไทยคืนนี้ ผวาโควิดเดลต้าระบาด

กัมพูชาสั่งล็อกดาวน์ 8 จังหวัดติดชายแดนไทยคืนนี้ ผวาโควิดเดลต้าระบาด
TNN ช่อง16
29 กรกฎาคม 2564 ( 15:31 )
136
กัมพูชาสั่งล็อกดาวน์ 8 จังหวัดติดชายแดนไทยคืนนี้ ผวาโควิดเดลต้าระบาด

วันนี้ (29 ก.ค.64) นายกรัฐมนตรีฮุน เซนของกัมพูชา ลงนามในคำสั่งจำกัดพื้นที่ 14 วัน เมื่อวานที่ผ่านมา ถือเป็นมาตรการเข้มงวดที่รัฐบาลเตรียมจะบังคับใช้ในช่วงเที่ยงคืนวันนี้ ยาวไปจนถึง 12 ส.ค.64

คำสั่งจำกัดพื้นที่นี้บังคับใช้ใน 8 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเกาะกง, โพธิสัตว์, พระตะบอง, ไพลิน, บันเตียเมียนเจย, อุดรมีชัย, พระวิหาร และจังหวัดเสียมราฐ โดยภายใต้คำสั่งเข้มงวดนี้ มีการกำหนดเวลาออกนอกบ้าน ช่วงเวลาที่ห้ามออกคือตั้งแต่ 22.00 น. ถึง 03.00 น. ห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรม สังสรรค์เกิน 10 คน ยกเว้นคนในครอบครัวเดียวกัน และห้ามดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจ ยกเว้นที่เกี่ยวข้องกับสายการบิน

เช่นเดียวกับ ด่านชายแดนติดกับประเทศไทยจะปิดให้บริการชั่วคราวไปจนถึง 12 สิงหาคมเช่นกัน ยกเว้นกรณีรถขนส่งสินค้า และในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น

ทางนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระบุว่า การจำกัดพื้นที่ชั่วคราวที่เตรียมบัคับใช้กลางดึกวันนี้ ต้องการมุ่งป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในชุมชน ต้นตอมาจากเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลต้าที่พบครั้งแรกในประเทศอินเดีย และเชื้อตัวนี้กำลังระบาดใน 124 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

สำหรับกัมพูชาเคยควบคุมไวรัสได้เกือบทั้งหมดในปีที่แล้ว แต่มาช่วงปลายเดือนกุมพาพันธ์ที่กลับมาพบการระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งประเทศ 75,152 คน และเสียชีวิต 1,339 คน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง