รีเซต

JR ลุยประมูลงานใหม่เน้นมาร์จิ้นดี ตุน backlog แล้ว 5.4 พันลบ.

JR ลุยประมูลงานใหม่เน้นมาร์จิ้นดี ตุน backlog แล้ว 5.4 พันลบ.
ทันหุ้น
20 กันยายน 2564 ( 14:00 )
29
JR ลุยประมูลงานใหม่เน้นมาร์จิ้นดี ตุน backlog แล้ว 5.4 พันลบ.

 

ทันหุ้น-JR ประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลังสัญญาณดีผลงานโตต่อเนื่อง ทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ตุนไว้แล้วกว่า 5.4 พันล้านบาท ผู้บริหารเดินหน้าประมูลงานใหม่ เน้นงานมาร์จิ้นสูง และเพิ่มสัดส่วนงานขายอุปกรณ์ในระหว่างรอลุ้นรัฐเปิดประมูลงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท มั่นใจสนับสนุนอนาคตโตก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

 

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 5.4 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้อีก 3 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันบริษัทฯยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ ส่วนใหญ่จะหันมาเน้นงานโครงการที่มีมาร์จิ้นระดับสูง และยังมีการเพิ่มสัดส่วนของงานขายอุปกรณ์มากขึ้นในระหว่างที่รอการเปิดให้ประมูล

งานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่า กว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตได้ในระยะยาว

 

"แนวโน้มการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังยังเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้ไว้แล้ว ขณะที่มีการประมูลงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมต่อเนื่อง ตลอดจนปัจจุบันประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายอยู่ในระดับที่ดี ซึ่งจะทำให้บริษัทฯสามารถรักษาอัตราการทำกำไรไว้ได้เป็นอย่างดี"นายจรัล กล่าว

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังมีแผนการขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โดยเป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยให้กับโครงการของบริษัทไทยออยล์ ซึ่งบริษัทฯรับงานจากกิจการร่วมค้า Petrofac South East Asia, Saipem Singapore และ Samsung Engineering โดยมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อเนื่อง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง