รีเซต

ททท.ลั่นไม่ปล่อยให้โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา เราเที่ยวด้วยกัน

ททท.ลั่นไม่ปล่อยให้โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา เราเที่ยวด้วยกัน
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 13:47 )
91
ททท.ลั่นไม่ปล่อยให้โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา เราเที่ยวด้วยกัน

วันนี้ (20ก.ค.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การเปิดให้ทำการจองห้องพัก ในโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ททท. พบว่ามีประเด็นที่เป็นปัญหาของการจองห้องพักใน เราเที่ยวด้วยกัน ใน 2ประเด็น คือ 1. จองได้แต่ราคาโรงแรมไม่ถูกจริง  2. จองไม่ได้ โรงแรมที่จะจองไม่ร่วมโครงการ

ประเด็นการขึ้นราคาห้องพักของโรงแรมนั้น ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะต้องเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากโรงแรมเดียวกัน ราคาห้องแตกต่างกัน อาจเพราะรูปแบบของห้องต่างกัน จากห้องพักที่มีทั้งห้องสแตนดาร์ด ห้องดีลักซ์ ราคาห้องพักมีความหลากหลาย อย่างไรก็ดี หากพบว่าโรงแรมขึ้นราคาจริง ก็จะผิดเงื่อนไขของการเข้าร่วมโครงการที่กำหนดไว้แต่แรกว่าจะต้องลดราคาลงมาเพื่อร่วมในโครงการนี้  ดังนั้นโรงแรมจะต้องถูกยกเลิกการเข้าร่วมโครงการและต้องคืนเงินหากประชาชนได้จองและชำระเงินไปแล้ว    

หากประชาชนพบว่ามีการขึ้นราคา สามารถแจ้งข้อมูลมายังททท.ที่เบอร์ 1672 เพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้ ททท. จะได้ติดตามและประสานงานกับสมาคมโรงแรมไทย ต่อไป โดยมีโรงแรมราว5-6พันโรงแรมเข้าร่วมโครงการดังกล่าว

พร้อมย้ำว่า ททท.จะไม่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมาฉวยโอกาสเอาเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยว 40% ของรัฐบาล ไปหาผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะโครงการนี้จะช่วยกระตุ้น ไทยเที่ยวไทย และผู้ประกอบการโรงแรมทุกวันนี้ก็เดือนร้อน บางโรงแรมทุกวันนี้ก็ยังไม่เปิดบริการ โครงการนี้ก็จะเป็นทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือภาคการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนโรงแรม! อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาห้องพัก เราเที่ยวด้วยกัน

เราเที่ยวด้วยกัน รับเงินเที่ยว 3,000 อย่างไร เช็กวิธีที่นี่

เราเที่ยวด้วยกัน เปิดให้จองโรงแรมผ่าน อโกด้า แล้ว เช็กวิธีการจองได้ที่นี่

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เปิดลงทะเบียนแล้วเว็บไม่ล่ม เช็กวิธีเลยที่นี่

โซเชียลแฉ!เราเที่ยวด้วยกัน บางโรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา 60%


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง