รีเซต

รวบเจ้าของร้านคาราโอเกะค้าประเวณีเด็กหญิง 13 ปี ได้ส่วนเเบ่ง 500 บาท

รวบเจ้าของร้านคาราโอเกะค้าประเวณีเด็กหญิง 13 ปี ได้ส่วนเเบ่ง 500 บาท
มติชน
17 พฤษภาคม 2565 ( 13:35 )
75
รวบเจ้าของร้านคาราโอเกะค้าประเวณีเด็กหญิง 13 ปี ได้ส่วนเเบ่ง 500 บาท

วันที่ 17 พ.ค. ที่ห้องประชุมภู่สาระ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ.พรชัย ขวัญปัญญา ผกก.สภ.ห้วยปลิง พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.คอหงส์ รวมทั้ง น.ส.กมลพัฒน์ นนตรี บพด.สงขลา และ นางวิไลวรรณ สุวรรณรักษา พมจ.สงขลา ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนางณัฏฐา หมีนเจ๊ะ หรือ ก๊ะเน๊าะ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านภูผาคาราโอเกาะ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ผู้ต้องหาค้ามนุษย์ ตามหมายจับของศาล จ.นาทวี โดยบังคับเด็กอายุ 13 ปี ให้ค้าประเวณี

 

 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา ได้รับแจ้งว่า มีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ทำงานอยู่ที่ร้านภูผาคาราโอเกะ

 

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว และพบเด็กหญิงอายุ 13 ปี ทำงานอยู่จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา (พมจ.สงขลา) และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสงขลา (บพด.สงขลา) เข้าช่วยเหลือ และรับเด็กหญิงคนดังกล่าวมาไว้ในการดูแล

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ พมจ.สงขลา ได้พูดคุยสอบถามเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) เล่าให้ฟังว่า ตอนอยู่ที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว ได้ถูกนางณัฏฐา เจ้าของร้าน บังคับให้ค้าประเวณีครั้งละ 1,200 บาท โดยเด็กหญิงเอ จะได้ค่าจ้างครั้งละ 700 บาท ส่วนนางณัฏฐา เจ้าของร้าน จะได้ 500 บาท ซึ่งจะให้ลูกค้ามาร่วมประเวณีที่ร้านกับที่รีสอร์ตใกล้เคียง

 

ซึ่งในขณะที่เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงเอ มาทำงานอยู่ที่ร้านได้ราว 15 วัน และได้ร่วมประเวณีกับลูกค้า 3 คน โดย 1 ใน 3 คน นี้ ทางเจ้าหน้าที่ทราบตัว และออกหมายจับแล้ว 1 คน ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

 

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสอบสวนอย่างละเอียด และพาเด็กหญิงเอ ไปชี้ยังจุดที่เคยร่วมประเวณี พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานยื่นศาล จ.นาทวี เพื่อขออนุมัติหมายจับ นางณัฏฐา ข้อหาค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี เป็นธุระจัดหาหรือพาไปเพื่อให้เด็กนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้เด็กจะยินย้อมหรือไม่ก็ตาม เป็นธุระจัดหาหรือพาไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เป็นการกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี

 

ซึ่งหลังจากศาล จ.นาทวี อนุมัติหมายจับแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดยชุดสืบสวน จ.สงขลา และชุดสืบสวน สภ.ห้วยปลิง จึงเข้าจับกุม นางณัฏฐา เจ้าของร้าน เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ที่ภายในร้านภูผาคาราโอเกะ

 

และจากการสอบปากคำ นางณัฏฐา เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยปลิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ส่วนเด็กหญิงเอนั้น ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา (พมจ.สงขลา) และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสงขลา (บพด.สงขลา) รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับตัวไปดูแล และให้การช่วยเหลือเยียวยา ทั้งสภาพจิตใจ และในส่วนที่เกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง