รีเซต

เหยื่อโควิดในสหรัฐทะลุเกิน 2.4 แสน นิวยอร์กล็อคดาวน์อีกรอบ

เหยื่อโควิดในสหรัฐทะลุเกิน 2.4 แสน นิวยอร์กล็อคดาวน์อีกรอบ
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 10:44 )
89
เหยื่อโควิดในสหรัฐทะลุเกิน 2.4 แสน นิวยอร์กล็อคดาวน์อีกรอบ

วันนี้ ( 12 พ.ย. 63 )จากข้อมูลของศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงสถิติ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ พบว่า สหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศเพิ่มเป็นมากกว่า 240,000 รายแล้ว 

 

สถิติของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ระบุด้วว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อโควิดทั่วประเทศแล้วอย่างน้อย 10,392,889 ราย และเสียชีวิตอย่างน้อย 240,919 ราย เฉพาะในวันอังคารวันเดียว มีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ถึง 136,325 ราย และเป็นวันที่ 8 ติดต่อกันแล้วที่มีผู้ติดเชื้อเกิน 100,000 ราย ทั้งนี้ ในช่วงสิบวันแรกของ

 

เดือนพฤศจิกายน มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐฯ มากกว่า 1 ล้านคน โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่โดยเฉลี่ยที่ 110,000 คนต่อวัน

 

ส่วนนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ใช้มาตรการคุมเข้มครั้งใหม่ในวันพุธ เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด ขณะที่ อัตราการติดเชื้อพุ่งสูงและผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลก็เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในรัฐนิวยอร์ก ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสในช่วงแรก

 

นายคูโอโมสั่งให้บาร์, ร้านอาหารและสนามกีฬาในร่ม หรือโรงยิม ในรัฐนิวยอร์ก ปิดให้บริการในเวลา 22.00 น. และจำกัดจำนวนคนที่จะเข้าร่วมในงานเลี้ยงส่วนตัวเหลือที่ 10 คน โดยมาตรการใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ในวันศุกร์นี้ หนึ่งวันหลังจากรัฐแคลิฟอร์เนียและอีกหลายรัฐทั่วมิดเวสต์ ใช้มาตรการคุมเข้มประชาชน เพื่อพยายามควบคุมการระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัส

 

ขณะเดียวกัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สหรัฐฯ มียอดผู้ติดเชื้อไวรัสที่รักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วประเทศจำนวน 61,964 คน นับเป็นสถิติผู้ป่วยต่อวันสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมากกว่าสถิติเก่าเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนถึงกว่า 2,000 คน

 

จำนวนผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสูงขึ้นทั่วสหรัฐฯ ทำให้สถานรักษาพยาบาลหลายแห่งรับดูแลผู้ป่วยได้ไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในรัฐทางตะวันตกของประเทศหลายรัฐ บางโรงพยาบาลถึงกับต้องกางเตนท์ในลานจอดรถเพื่อรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก หรือต้องส่งตัวผู้ป่วยไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลอื่น


ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ หรือ ซีดีซี ได้ออกคำแนะนำใหม่เรื่องการสวมหน้ากากอนามัย ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่หนักขึ้นทั่วประเทศ 

 

โดยซีดีซีระบุเมื่อวันอังคารว่า การสวมหน้ากากไม่เพียงแต่ช่วยปกป้องผู้อื่นเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องสุขภาพของผู้สวมหน้ากากเองด้วย โดยซีดีซีอ้างผลการศึกษาหลายชิ้นที่ยืนยันว่า การสวมหน้ากากช่วยควบคุมการระบาดของไวรัส รวมถึงกรณีของช่างทำผมสองคนที่สวมหน้ากากขณะเจ็บป่วยจากเชื้อไวรัส ผลการศึกษาระบุว่า ช่างทำผมทั้งสองไม่ได้แพร่เชื้อไวรัสไปยังลูกค้า 67 คนที่ตรวจพบจากข้อมูลการติดตามผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง