รีเซต

ประธานาธิบดีรัสเซีย จะยอมรับเงื่อนไขส่งตัวอาชญากรไซเบอร์ให้แก่สหรัฐฯ

ประธานาธิบดีรัสเซีย จะยอมรับเงื่อนไขส่งตัวอาชญากรไซเบอร์ให้แก่สหรัฐฯ
TNN World
14 มิถุนายน 2564 ( 09:39 )
109
ประธานาธิบดีรัสเซีย จะยอมรับเงื่อนไขส่งตัวอาชญากรไซเบอร์ให้แก่สหรัฐฯ
Russia: ประธานาธิบดีรัสเซีย จะยอมรับเงื่อนไขส่งตัวอาชญากรไซเบอร์ให้แก่สหรัฐฯ หากอเมริกายอมตัวส่งคนร้ายให้รัสเซียเหมือนกัน
 
 
วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลรัสเซีย ก่อนประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ในวันที่ 16 มิถุนายน ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
 
 
ปูติน บอกว่า รัสเซียพร้อมส่งตัวอาชญากรไซเบอร์แก่สหรัฐฯ ถ้าสหรัฐฯ ยอมทำเหมือนกัน ท่ามกลางความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดอย่างมากระหว่างสองมหาอำนาจโลก
 
 
ขณะเดียวกัน ปูติน คาดหมายว่า การประชุมสุดยอดที่นครเจนีวา จะช่วยทำให้เกิดการเจรจาทวิภาคี และรื้อฟื้นการติดต่อส่วนตัว และว่า ประเด็นสำคัญสำหรับการหารือ คือ ยุทธศาสตร์ความมั่นคง, ลิเบีย และซีเรีย ตลอดจนสิ่งแวดล้อม
 
 
นอกจากนี้ ปูตินยังชื่นชมไบเดนถึงความเป็นมืออาชีพ หลังสหรัฐฯ และรัสเซีย เห็นพ้องกันในปีนี้ต่ออายุสนธิสัญญาควบคุมอาวุธนิวเคลียร์ New START
 
 
ด้านทำเนียบขาว ระบุว่า ไบเดนจะหยิบยกประเด็นมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (ransomware) ที่มาจากรัสเซีย มาพูดคุยกับปูติน ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้รับการจับตามอง หลังเกิดเหตุโจมตีทางไซเบอร์ในอเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย
 
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ บอกว่า กลุ่มแฮกเกอร์ที่เกี่ยวโยงกับรัสเซีย อยู่เบื้องหลังการโจมตีทางไซเบอร์ดังกล่าว
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง