รีเซต

เขาใหญ่ฟื้น! สัตว์ป่าเริ่มปรากฏตัว หลังปิดอุทยานช่วงโควิด

เขาใหญ่ฟื้น! สัตว์ป่าเริ่มปรากฏตัว หลังปิดอุทยานช่วงโควิด
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 12:42 )
271
เขาใหญ่ฟื้น! สัตว์ป่าเริ่มปรากฏตัว หลังปิดอุทยานช่วงโควิด

23 มิถุนายน 2563    ในช่วงที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ปิดให้บริการช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลให้ธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติฯ ได้รับการฟื้นฟู  สัตว์ป่าเริ่มปรากฏตัวให้เห็นมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน  แหล่งท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อย่าง น้ำตกเหวนรก และน้ำตกเหวสุวัต มีปริมาณน้ำฝนลงมาเติม ทำให้มีความสวยงามมากขึ้น รอให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมกันอีกครั้ง


ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมเปิดให้เที่ยวชมในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะนำร่องทดลองเปิดลงทะเบียนเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ด้วยการจองผ่าน "แอปพลิเคชั่น QueQ คิวคิว"

 


ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ”  ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า หากไม่ใส่ทางอุทยานฯ จะไม่ให้เข้าพื้นที่ รวมทั้ง นักท่องเที่ยวจะต้องลดความเร็วขณะขับรถเข้ามาในพื้นที่อุทยานฯ เนื่องจากปิดพื้นที่มาหลายเดือน  ทำให้สัตว์ป่าที่ออกมาเดินตามถนนยังไม่คุ้นชิน ซึ่งทั่วไปกำหนดความเร็วขับขี่ไว้ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


 

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวและลานกางเต็นท์ เช่น ลำตะคอง  ผากล้วยไม้ จะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเหลือ 1 ใน 3 เท่านั้น โดยลานกางเต็นท์ลำตะคอง รองรับเพียง 800 คน ส่วนบริเวณผากล้วยไม้ รองรับได้ 700 คน พร้อมกันนี้ จะคุมเข้มมาตรการด้านสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางอุทยานฯ กำหนดอย่างเคร่งครัดด้วย



เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง