รีเซต

เกาหลีใต้ เตรียมบรรจุ 'คริปโทฯ' ในหลักสูตรการศึกษาระดับมัธยม

เกาหลีใต้ เตรียมบรรจุ 'คริปโทฯ' ในหลักสูตรการศึกษาระดับมัธยม
มติชน
11 มกราคม 2565 ( 14:32 )
182
เกาหลีใต้ เตรียมบรรจุ 'คริปโทฯ' ในหลักสูตรการศึกษาระดับมัธยม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาว่า หน่วยงานศึกษาธิการท้องถิ่นในจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ เตรียมที่จะบรรจุเรื่อง “คริปโทเคอร์เรนซี” หรือสกุลเงินดิจิทัล ลงในหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโลกการเงินให้กับนักเรียนให้มากขึ้น

 

แบ ซอง โฮ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษากยองบัก ในจังหวัดกยองซัง เกาหลีใต้ ระบุถึงแผนที่จะบรรจุเรื่อง “คริปโทเคอร์เรนซี” ลงไปในหลักสูตรการเรียนการสอนว่า จะเริ่มมีการฝึกอบรมครู ในเดือนมกราคมเกี่ยวกับเรื่องสกุลเงินดิจิทัล และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่ปีการศึกษาใหม่จะเปิดในเดือนมีนาคมนี้

 

แบ ระบุว่า บทเรียนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องสกุลเงินดิจิทัลแล้วจะรวมไปถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับ โทรศัพท์ฟิชชิ่งหลอกลวง และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวในโลกดิจิทัล โดยคาดว่าเนื้อหาดังล่าวจะบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของสังคมศึกษา และจะเป็น “วิชาเลือก” สำหรับนักเรียนระดับ “มัธยมต้นปี 1” และจะบรรจุเป็นวิชาบังคับสำหรับ “มัธยมต้นปี 3”  และ “มัธยมปลายปี 1” ด้วย

 

ทั้งนี้เนื้อหาเกี่ยวกับ “สกุลเงินดิจิทัล” และ “บล็อกเชน” เริ่มพบได้ในเกาหลีใต้มากขึ้น รวมไปถึงอีกหลายประเทศในเอเชียตะวันออก เช่นที่ “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสารสนเทศเฉิงตู” ประเทศจีน เวลานี้ก็กำลังมีการเรียนการสอน “วิชาเอกวิศวกรรมบล็อกเชน” ในระดับปริญญาตรี โดยจะมีนักเรียนจบการศึกษาเป็นรุ่นแรกในปี 2024 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง