รีเซต

Amazon ใช้งานหุ่นยนต์คลังสินค้าตัวใหม่ จัดการสินค้าได้อย่างครบวงจร

Amazon ใช้งานหุ่นยนต์คลังสินค้าตัวใหม่ จัดการสินค้าได้อย่างครบวงจร
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2565 ( 12:02 )
48
Amazon ใช้งานหุ่นยนต์คลังสินค้าตัวใหม่ จัดการสินค้าได้อย่างครบวงจร

ที่ผ่านมาหุ่นยนต์คลังสินค้าของแอมะซอน (Amazon) เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ จะเน้นไปที่การเคลื่อนย้ายสินค้าหลังจากบรรลุลงกล่องหรือลังเรียบร้อยแล้ว แต่สแปร์โรว์ (Sparrow) หุ่นยนต์คลังสินค้าตัวใหม่ทำได้มากกว่านั้น โดยเป็นหุ่นยนต์ตัวแรกของแอมะซอน (Amazon) ที่สามารถจดจำและจัดการสิ่งของได้นับล้านชิ้น ทำให้สามารถจัดการสินค้าได้ตั้งแต่การตรวจจับ การคัดเลือก และจัดการผลิตภัณฑ์แต่ละรายการได้ ซึ่งจะช่วยลดความจำเจของงานที่พนักงานต้องทำในทุกวันได้


หุ่นยนต์สแปร์โรว์ (Sparrow) ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมีการทดสอบอย่างจริงจัง โดยเบื้องต้นการใช้งานจะอยู่ในคลังสินค้า โดยรวมสินค้าคงคลังก่อนจะบรรจุเพื่อจัดส่งให้กับลูกค้า บริษัท แอมะซอน (Amazon) ยังไม่ได้เปิดเผยแผนการใช้งานหุ่นยนต์ตัวนี้อย่างชัดเจน แต่จะมีการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการทำงานให้มากขึ้น


บริษัท แอมะซอน (Amazon) ให้ความสำคัญกับการใช้งานหุ่นยนต์มากขึ้น เพราะอยากแก้ไขภาพลักษณ์เกี่ยวกับสภาพความปลอดภัยของการทำงานในโกดังสินค้าของบริษัท และบริษัทกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนแรงงาน เนื่องจากมีจำนวนแรงงานลดลงอย่างรวดเร็วในบางพื้นที่ โดยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีการเปิดตัวหุ่นยนต์อัตโนมัติเต็มรูปแบบชุดใหม่ที่ทำงานในคลังสินค้า


ทั้งนี้ บริษัท แอมะซอน (Amazon) ยืนยันว่าหุ่นยนต์ไม่ได้มาแทนที่แรงงานมนุษย์ โดยเป้าหมายของบริษัทคือการทำให้หุ่นยนต์และมนุษย์สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อการส่งมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า และบริษัทยังคงยืนยันว่าจะช่วยเหลือพนักงานให้สามารถเปลี่ยนผ่านและก้าวหน้าในสายอาชีพไปสู่บทบาทใหม่ในการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีของแอมะซอน (Amazon) ได้


ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ amazon.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง