รีเซต

ราคาไก่-หมูดีดตัว CPF-TFG รับอานิสงส์

ราคาไก่-หมูดีดตัว CPF-TFG รับอานิสงส์
ทันหุ้น
8 มีนาคม 2564 ( 13:25 )
48
ราคาไก่-หมูดีดตัว CPF-TFG รับอานิสงส์

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS คงน้ำหนักการลงทุน "กลุ่มเกษตร-อาหาร" เท่าตลาด ราคาไก่และสุกรในไทยปรับเพิ่มขึ้น จากการบริโภคดีขึ้น ขณะที่ราคาสุกรในเวียดนามและจีนยังยืนสูงต่อเนื่อง จากปัญหาสุกรขาดแคลนในภูมิภาคเอเชียซึ่งคาดว่าจะหนุนแนวโน้มราคาสุกรให้ยืนสูงต่อเนื่องในปี 2564 ขณะที่ Valuation หุ้นที่ได้ประโยชน์ยังน่าสนใจ จึงแนะนำซื้อ CPF และ TFG

 

ราคาไก่และหมูดีดตัว บวกต่อ TFG CPF และ GFPT ราคาไก่ป็นล่าสุดปรับเพิ่มขึ้นถึง 6.5% wow มาที่ 32 บาท/กก. จากการบริโภคในประเทศดีขึ้น ถือเป็นผลบวกต่อ GFPT TFG และ CPF ที่มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจไก่ในไทยราว 80%, 60% และ 10% ตามลำดับ 

 

ขณะที่ราคาสุกรในไทยก็ปรับเพิ่มขึ้นถึง 5.6% wow มาที่ 76 บาท/กก. จากปัญหาสุกรขาดแคลนในภูมิภาคเอเชีย จากโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ส่งผลบวกต่อ TFG และ CPF ที่มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจสุกรในไทย 30% และ 10% ขณะที่ราคาสุกรหน้าฟาร์มในเวียดนามก็ยังยืนสูงต่อเนื่องที่ราว 7.5 หมื่นดอง/กก. (100 บาท/กก.) ส่งผลบวกต่อ CPF และ TFG ที่มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจสุกรในเวียดนามราว 10% และ 3% เช่นเดียวกับราคาสุกรหน้าฟาร์มในจีนก็ยังยืนสูงต่อเนื่องที่ราว 30 หยวน/กก. (140 บาท/กก.) ส่งผลบวกต่อ CPF ที่มีธุรกิจฟาร์มสุกรในจีน (ถือหุ้น CTI สุทธิ 18% CPF จึงรับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วม) 

 

ขณะที่ราคาวัตถุดิบกากถั่วเหลืองโลกล่าสุดอยู่ที่ 418.2 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ตัน ปรับลดลง 9% จากจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน ถือเป็นผลบวกต่อประสิทธิภาพการทำกำไรธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสัตว์

 

ธุรกิจสุกรในไทยและเวียดนาม หนุนกำไรกลุ่มฯ เติบโตโดดเด่น คงประมาณการ คาดกำไรสุทธิปี 2564 ของกลุ่มเกษตร-อาหารจะเติบโต 12.4% yoy จากธุรกิจถุงมือยางเติบโตโดดเด่น ขณะที่ธุรกิจสุกรและส่งออกไก่ก็ยังดีต่อเนื่อง ทั้งนี้ คาดกำไรกลุ่มฯ งวด Q1/64 จะเติบโตชัดเจน จากการบริโภคและราคาเนื้อสัตว์ฟื้นตัว

 

แนะนำซื้อ TFG และ CPF คงน้ำหนักการลงทุน เท่าตลาด แนะนำซื้อ CPF (FV@B42) และ TFG (FV@B6.20) ซึ่งมี Valuation น่าสนใจ พร้อม Div Yields กว่า 3%

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง