รีเซต

โดนแล้ว แผงทุเรียน ขึ้นป้ายราคาไม่ตรงปก พบโกงตราชั่ง จับปรับ 200 บาท

โดนแล้ว แผงทุเรียน ขึ้นป้ายราคาไม่ตรงปก พบโกงตราชั่ง จับปรับ 200 บาท
ข่าวสด
26 พฤษภาคม 2563 ( 10:24 )
514
โดนแล้ว แผงทุเรียน ขึ้นป้ายราคาไม่ตรงปก พบโกงตราชั่ง จับปรับ 200 บาท

 

โดนแล้ว แผงทุเรียน ขึ้นป้ายราคาไม่ตรงปก พบโกงตราชั่ง จับปรับ 200 บาท พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังมีผู้ร้องเรียน

วันที่ 26 พ.ค. นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ สำนักงานควบคุมผู้บริโภค (สคบ).) และสำนักงานชั่งตวงวัดนครราชสีมา และ กอ.รมน.โคราช ลงพื้นที่ตรวจสอบแผงลอยขายทุเรียน ริมทางหลวงแผ่นดิน 204 ถ.เลี่ยงเมืองนครราชสีมา บริเวณศาลปกครองนครราชสีมา

 

 

พบผู้ใช้รถใช้ถนนจอดยานพาหนะริมเขตทางหลวง ลงมาเลือกซื้อทุเรียนกันอย่างต่อเนื่อง จากจำนวน 18 แผงลอย มีผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาถูกต้อง 12 ร้าน ปิดป้ายแสดงราคาไม่ถูกต้องครบถ้วน 6 ราย จึงเปรียบเทียบปรับตามพ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 รายละ 200 บาท และตรวจสอบเครื่องชั่งสปริง 23 เครื่อง ได้มาตรฐานตามกำหนด 18 เครื่อง

 

พบเครื่องชั่งไม่ถูกต้อง 5 เครื่อง มีการปรับแต่งเอาเปรียบผู้บริโภค 1 เครื่อง จึงเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 5,000 บาท ส่วนอีก 4 เครื่อง อุปกรณ์บางส่วนชำรุดสภาพไม่สามารถใช้งานได้จึงตรวจยึดเครื่องชั่งไม่ถูกต้องทั้งหมดเพื่อนำไปทำลายต่อไป

 

 

นายศารุมภ์ เปิดเผยว่า กรณีการจำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาลได้รับการร้องเรียน ทั้งโลกออนไลน์ และโทรแจ้งสายด่วนว่ามีการเอาเปรียบผู้บริโภค จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ทั้งนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีข้อสั่งการให้สุ่มตรวจอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้บริโภค หากพบเห็นการกระทำความผิดสามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา โทร 044 267 985

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง