รีเซต

2ด.ญ.10ขวบ จมน้ำดับ ปู่เผย พ่อแม่ติดโควิด ใจสลายแต่ทำไรไม่ได้ จนท.ต้องล่ามโซ่กับเตียง

2ด.ญ.10ขวบ จมน้ำดับ ปู่เผย พ่อแม่ติดโควิด ใจสลายแต่ทำไรไม่ได้ จนท.ต้องล่ามโซ่กับเตียง
ข่าวสด
8 สิงหาคม 2564 ( 15:23 )
76
2ด.ญ.10ขวบ จมน้ำดับ ปู่เผย พ่อแม่ติดโควิด ใจสลายแต่ทำไรไม่ได้ จนท.ต้องล่ามโซ่กับเตียง

 

อุดรธานี 2ด.ญ.10ขวบ จมน้ำดับ ทั้ง 2 ครอบครัวสุดเศร้าจัดงานศพ ปู่เผย พ่อแม่ติดโควิด ใจสลายแต่ทำไรไม่ได้ จนท.ต้องล่ามโซ่กับเตียง

 

วันที่ 8 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ อุ้ยปะโค สว.(สอบสวน) สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ที่หนองน้ำขนาดใหญ่ ท้าย หมู่บ้านหนองแวงตาด ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี โดยชาวบ้านได้ไปช่วยด.ญ.อายุ 10 ขวบ และ อายุ 9 ขวบ ซึ่งทั้ง 2 คน กำลังอยู่ชั้นป.4 และ ป.3 ขึ้นมา ก่อนพาส่งรพ.ไชยวานแต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ทันเสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนเพื่อนอีก 2 คนที่มาด้วยกันชาวบ้านได้ช่วยดึงขึ้นจากบ่อน้ำลึกได้ทัน

 

 

 

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 4 บ้านหนองแวงตาด ต.คำเลาะ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลร่างของด.ญ.อายุ 10 ขวบโดยมีเพื่อนบ้านและญาติๆ ต่างพากันเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจและเศร้าโศกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

นางราณี อายุ 49 ปี ย่าของด.ญ. เปิดเผยว่า หลังจากพ่อและแม่ของด.ญ. แยกทางกันตนเองและสามีก็เลี้ยงหลาน 3 คนรวมทั้งน้องเนยซึ่งเป็นคนโตมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ด้วยฐานะทางบ้านเรายากจน เวลาตนเองออกไปทำงานรับจ้างทุกครั้งที่ไปทำงานก็จะเอาหลานทั้ง 3 คนไปด้วยแต่เมื่อวานไม่ได้เอาหลานไปด้วย แต่เมื่อวานเขาบอกว่าเขาจะทำงานส่งครูเลยไม่ได้เอาหลานไปด้วย แต่สุดท้ายก็มาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

 

 

 

 

ตนเสียใจมากจนร้องไห้ไม่มีน้ำตาแล้ว รักเขาเหมือนลูก เขาเป็นเด็กดีใครใช้อะไรไปหมดไม่มีว่าจะบ่นสักคำ เมื่อวานเมื่อญาติโทรไปบอกว่าเมื่อน้องเนยจมน้ำตาพูดอะไรไม่ออกแขนขาอ่อนเดินแทบไม่ไหว ทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร้องไห้จนแทบขาดใจ ก็อยากจะฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลานให้ดีอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบครอบครัวของตนเอง

 

 

ส่วนนายประดิษฐ์ปู่ของด.ญ. เปิดเผยว่า ตนเองป่วยเป็นเบาหวานนิ้วเท้าอักเสบทำงานไม่ได้ เสียใจมากที่หลานสาวคนนี้จากไป พูดไม่ออก พูดไปร้องไห้ไป เขาเป็นเด็กใช้ง่าย บอกให้ไปไหนก็ไป บอกให้พาปู่ไปรพ.ก็อาสาขับรถจยย.พาไป ผมเสียใจมากจนไม่รู้จะพูดอะไรร้องไห้ทั้งวัน เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยฐานะเรายากจน หากผมเป็นเศรษฐีผมจะซื้อโลงศพทองคำให้หลานสาวเสียด้วยซ้ำ ผมตายแทนหลานได้

 

 

 

 

ส่วนที่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 4 ซึ่งเป็นที่ร่างของ ด.ญ.วัย 9 ขวบที่จมน้ำเสียชีวิตไปกับน้องเนย พบชาวบ้านเดินทางมาร่วมงานละร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว โดย นายไพบูลย์ อายุ 66 ปี ปู่ของด.ญ. เปิดเผยว่าว่า บ่ายวานนี้หลังจากตนเองกลับจากไร่มันมานอนเล่นที่แคร่หน้าบ้าน ชาวบ้านก็วิ่งมาบอกว่าน้องแกมจมน้ำตาย ตนรีบวิ่งไปที่หนองน้ำทันที เมื่อไปเห็นร่างของหลานไม่หายใจก็แทบขาดใจ ปั๊มหัวใจหลายครั้งก็ไม่ฟื้นก็รีบอุ้มขึ้นรถไปส่งรพ.ไชยวานแต่สุดท้ายหลานก็เสียชีวิต

 

 

ตนเสียใจมาก ตนเองกับภรรยารักหลานคนนี้มาก ทุกเย็นหลานคนนี้จะมาเหยียบขาให้ปู่ให้หายเมื่อยเป็นประจำทุกวันหากวิญญาณหลานคนนี้รับรู้ได้อยากบอกว่ารักหลานคนนี้มาก แต่ที่เสียใจคือพ่อกับแม่ของหลานคือนายสุเทพและนางบัวผัน ไปทำงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่จ.ปทุมธานี แต่ติดโควิดจึงเดินทางมารักษาตัวที่จ.อุดรธานียังไม่หายป่วย แต่เมื่อรู้ข่าวว่าลูกสาวคนเดียวจมน้ำเสียชีวิตร้องไห้แทบขาดใจ อยากมางานศพแต่ก็มาไม่ได้จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้โซ่ผูกติดกับเตียงไว้เลย

 

 

 

 

นายไพบูลย์ เผยอีกว่า ตนมีลางสังหรณ์คืนก่อนน้องแกมจะจมน้ำเสียชีวิต ไม่คิดจะเป็นจริงตามคำโบราณว่า เพราะคืนนั้นตนเองได้ยินเสียงกามาร้องใกล้บ้าน ตนก็เอะใจกาอะไรมาร้องตอนกลางคืน ตอนแรกไม่คิดว่า แต่บ่ายวันต่อมาพอหลานจมน้ำตายก็มาคิดว่ากามาร้องเหมือนจะบอกลางร้ายอะไรบางอย่าง เพราะชาวบ้านเชื่อว่า ถ้ามีการ้องหรือกาผ่านหมู่บ้านต้องมีหละศพหนึ่งหรือสองศพแน่นอนแต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับหลานสาวคนเดียวของตนเอง

 

 

ทั้งนี้จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนของด.ญ. ทราบว่า วานนี้ก่อนเกิดเหตึ ได้ชวนกันมางมหาหอยที่สระน้ำท้ายหมู่บ้าน พอมาถึงก็พากันลงน้ำงมหาหอยใกล้ๆ ฝั่ง จากนั้นก็พากันเดินใกล้ฝั่งไปบริเวณจุดที่จมน้ำ ไม่นานก็เห็นลื่นไถลไปตรงน้ำลึกจมน้ำทันที อีกคนจะไปช่วยก็จมน้ำไปอีกคน ส่วนอีก2 คนมีชาวบ้านมาช่วยจึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง