รีเซต

Google ถูกศาลสั่งปรับ 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฐานละเมิดสิทธิบัตร Sonos

Google ถูกศาลสั่งปรับ 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฐานละเมิดสิทธิบัตร Sonos
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2566 ( 10:26 )
66
Google ถูกศาลสั่งปรับ 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ฐานละเมิดสิทธิบัตร Sonos

บริษัท กูเกิล (Google) ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีระดับโลกถูกคณะลูกขุนของรัฐบาลกลางแคลิฟอร์เนียในศาลสั่งปรับ 32.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,128 ล้านบาท ฐานละเมิดสิทธิบัตรบริษัท โซโนส (Sonos) เกี่ยวกับเทคโนโลยีลำโพงอัจฉริยะ

คำตัดสินของศาลระบุว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัท กูเกิล (Google) ที่เข้าข่ายละเมิดสิทธิบัตรประกอบไปด้วยฟีเชอร์การจัดการลำโพงแบบกลุ่มบนอุปกรณ์ Chromecast Audio และ Google Home ทำให้บริษัท กูเกิล (Google) จำเป็นต้องตัดฟีเชอร์ดังกล่าวออกจากอุปกรณ์ดังกล่าว

บริษัท กูเกิล (Google) ชี้แจงผ่านเว็บไซต์ Engadget สื่อออนไลน์ด้านเทคโนโลยีในต่างประเทศว่า

"นี่เป็นข้อโต้แย้งเล็กน้อย ๆ เกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะบางอย่างที่ไม่ได้ใช้กันทั่วไป ในบรรดาสิทธิบัตร 5 รายการที่ Sonos อ้างในตอนแรก มีเพียงรายการเดียวที่ถูกละเมิด และส่วนที่เหลือถูกยกเลิกเนื่องจากไม่ถูกต้องหรือไม่ถูกละเมิดจริง เราพัฒนาเทคโนโลยีอย่างอิสระมาโดยตลอดและพัฒนาตัวอย่างอยู่เสมอ เรากำลังพิจารณาขั้นตอนต่อไปของเรา"

ทางด้านของบริษัท โซโนส (Sonos) ได้ชี้แจงผ่านเว็บไซต์ Engadget สื่อออนไลน์ด้านเทคโนโลยีในต่างประเทศว่า

"เรารู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งสำหรับเวลาและความอุตสาหะของคณะลูกขุนในการสนับสนุนความถูกต้องของสิทธิบัตรของเรา และตระหนักถึงคุณค่าของเทคโนโลยีของบริษัท โซโนส (Sonos) คำตัดสินนี้ยืนยันว่ากูเกิลเป็นผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ของเราอย่างร้ายแรง"

นอกจากคำตัดสินใจคดีฟ้องร้องดังกล่าวบริษัท โซโนส (Sonos) ยังอยู่ในระหว่างการฟ้องบริษัท กูเกิล (Google) อีก 5 คดี ที่กำลังอยู่ในการพิจารณาของศาล เช่นเดียวกับบริษัท กูเกิล (Google) ที่ฟ้องร้องกลับบริษัท โซโนส (Sonos) เกี่ยวกับเทคโนโลยี Voice Assistant และบริการฟังเพลงออนไลน์ Play Music กำลังอยู่ในการพิจารณาของศาลเช่นเดียวกัน

ที่มาของข้อมูล Engadget 
ที่มาของรูปภาพ Facebook  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง