รีเซต

โปแลนด์ พบโครงกระดูกผู้ใหญ่-เด็ก กว่า 20 ชีวิต ที่ถูกปลิดชีพโดยทหารนาซี

โปแลนด์ พบโครงกระดูกผู้ใหญ่-เด็ก กว่า 20 ชีวิต ที่ถูกปลิดชีพโดยทหารนาซี
ข่าวสด
26 มีนาคม 2564 ( 21:16 )
92
โปแลนด์ พบโครงกระดูกผู้ใหญ่-เด็ก กว่า 20 ชีวิต ที่ถูกปลิดชีพโดยทหารนาซี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เดลีเมลล์ ได้รายงานว่า มีการค้นพบโครงกระดูกของชายหญิงและเด็กกว่า 25 คน ที่ถูกทหารนาซียิงเสียชีวิตในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยถูกค้นพบในป่าแห่งหนึ่งในเมืองวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์

 

 

โครงกระดูกเหล่านี้ถูกค้นพบ โดยสถาบันการรำลึกแห่งชาติ ของประเทศโปแลนด์ ซึ่งพวกเขาได้รับข้อมูลจากผู้สูงอายุในท้องถิ่น ที่จำได้ว่าเห็นกองทหารเยอรมันนำผู้คนไปยังบริเวณดังกล่าว เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก ด้าน Tomasz Trzaska เจ้าหน้าที่จากสถาบันฯ ได้กล่าวในทวิตเตอร์ว่า "มีการค้นพบซากศพของคนหลายสิบคนรวมทั้งผู้หญิงและเด็กในหลุมฝังศพจำนวนมาก จากการขุดค้นพบในปัจจุบันนั้น เราสามารถสรุปได้ว่าเป็นโครงกระดูกของคนอย่างน้อย 25 คนถูกฝังในสถานที่ที่ค้นพบ"

 

 

ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ได้รับจากพยานในตอนที่เขายังเป็นเด็กนั้น เขาได้เห็นและจำได้ว่าชาวเยอรมันได้พาคนจำนวนมากมายังสถานที่แห่งนี้ ซึ่งในตอนนั้นพยานคนดังกล่าวมีอายุประมาณ 7-8 ขวบ ตามที่นักประวัติศาสตร์ได้ทำการตรวจสอบ และยืนยันข้อสันนิษฐานดังกล่าว จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้เตรียมการ ไปจนการรักษาความปลอดภัยในสถานที่แห่งนี้ และในวันอังคารพวกเขาก็ค้นพบโครงกระดูกมนุษย์ และค้นพบโครงกระดูกเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

 

ทางสถาบันได้กล่าวว่าโครงกระดูกถูกจัดวางไว้ใกล้กัน ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ให้เห็นว่าทหารบังคับให้เหยื่อของพวกเขานอนในหลุมมรณะ ก่อนที่เขาจะปลิดชีพเหยื่อเหล่านั้นด้วยกระสุนปืน ซึ่งนอกจากโครงกระดูกของผู้ใหญ่และเด็กแล้ว ยังพบส่วนประกอบของเสื้อผ้าต่าง ๆ เช่น กระดุม เข็มขัด และรองเท้า

 

ตามเอกสารที่เผยแพร่โดย Central Archives of Modern Records ได้ระบุว่าการสังหารหมู่น่าจะเกิดขึ้นในปี 1943 เนื่องจากมีรายงานลับได้ยืนยันว่ามีการสังหารหมู่ในพื้นที่แห่งนี้ของกรุงวอร์ซอว์ และรายงานจากการต่อต้านสงครามโลกครั้งที่ 2 ของโปแลนด์ได้ระบุว่า เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมในตอนเช้ารถ 4 คันได้นำผู้คนราว 100 คนรวมทั้งผู้หญิงหลายคนไปที่ป่าระหว่าง Choszczówka และ Legionowo "พวกเขาได้รับคำสั่งให้ขุดคูน้ำแล้วทุกคนก็ถูกยิง" รายงานระบุ

 

 

ด้านสถาบันได้กล่าวว่าโครงกระดูกของเหยื่อที่เพิ่งถูกค้นพบนี้จะได้รับการตรวจสอบ ด้วยความหวังที่ว่าพวกเขาจะสามารถระบุได้ว่าเหยื่อเหล่านี้เป็นใคร ทั้งนี้คาดว่าามีพลเรือนชาวโปแลนด์เกือบหกล้านคนถูกสังหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของเหยื่อนั้น ไม่ใช่ทหารของกองกำลังเยอรมันที่ได้บุกเข้ามาในประเทศในเดือนกันยายน 1939 และโซเวียตที่บุกเข้ามาในอีกสองสัปดาห์ต่อมา

 

ที่มา : dailymail / @PoszukiwaniaIPN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง