รีเซต

เสียงร้องระงม ลูกสาวก้มกราบร่างพ่อ หลังพบเป็นศพจมสระ เมียเผยเศร้า

เสียงร้องระงม ลูกสาวก้มกราบร่างพ่อ หลังพบเป็นศพจมสระ เมียเผยเศร้า
ข่าวสด
30 ตุลาคม 2563 ( 08:36 )
98
เสียงร้องระงม ลูกสาวก้มกราบร่างพ่อ หลังพบเป็นศพจมสระ เมียเผยเศร้า

สุดสลด ลูกสาวก้มกราบร่างพ่อ หลังวางอวนหาปลาในสระ พลัดตกเรือ จมน้ำดับ เมียเผยเศร้า ปกติจะออกมาหาปลาด้วยกันทุกวัน แต่วันนี้ไม่ว่าง

 

เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 30 ต.ค.2563 นายนิพล ผ่องแก้ว หัวหน้าชุดประดาน้ำ กู้ภัยสายชลชุมพร รับแจ้งเหตุมีคนหายตัวไปบริเวณสระน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 10 ไร่ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสายเพชรเกษม-อำเภอปะทิว ประมาณ 100 เมตร จ.ชุมพร หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัด อบต.สะพลี อ.ปะทิว นำกำลังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ หน่วยกู้ภัยพุทธประทีปหลังสวน และกู้ภัยเทศบาลตำบลทะเลทรัพย์ รวมกว่า 20 คน

 

ที่เกิดเหตุทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายบุญเลิศ จิตตรานนท์ อายุ 53 ปี จากการตรวจสอบบริเวณสระน้ำพบรองเท้าแตะสีน้ำเงิน รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อซูซูกิ สีแดงดำ ของนายบุญเลิศจอดอยู่โดยมีกุญแจเสียบคาไว้ หน่วยกู้ภัยทางน้ำใช้เวลาในการดำน้ำค้นหานายบุญเลิศในสระน้ำดังกล่าวซึ่งมีความลึก 5-10 เมตร ตั้งแต่เวลา 20.00 น.จนถึง 01.20 น.ของวันนี้

 

เรือของผู้ตายที่ใช้ออกวางอวนหาปลา

 

จนพบร่างนายบุญเลิศนอนจมอยู่ก้นสระน้ำ สภาพลำตัวหงาย มือเท้าหงิกงอ เจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นมาจากสระ พบว่ามีเลือดออกทางจมูก โดยมี นางแก้วตา ทองรักษา อายุ 64 ปี ภรรยาและลูก ๆ ต่างร่ำให้ โดยเฉพาะ น.ส.สุภาพร ลูกสาวเมื่อเห็นศพผู้เป็นพ่อ ร่ำให้พร้อมก้มกราบศพทันที ขณะเดียวกันต้องรอแพทย์โรงพยาบาลปะทิวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะทิว เดินทางมาชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

รถจักรยานยนต์พ่วงข้างของผู้ตายที่พบจอดอยู่ริมสระน้ำ

 

จากการสอบถาม นางแก้วตา กล่าวว่า ครอบครัวตนมีอาชีพทำสวนปาล์มน้ำมัน ตนกับสามีถ้าว่างจากทำสวนก็จะออกมาหาปลาที่สระดังกล่าวด้วยกันทุกครั้ง แต่วันเกิดเหตุตนไม่ได้มาด้วยเพราะต้องเลี้ยงหลาน ปล่อยให้สามีขับรถจักรยายนต์พ่วงข้างบรรทุกเรือออกมาวางอวนหาปลาคนเดียวตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น. ก็ยังไม่กลับบ้าน

 

"จึงให้นายอัครพลลูกชาย ออกมาตามหาที่สระน้ำแต่ไม่พบ มีเพียงรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง รองเท้า โดยมองเห็นเรือพลิกคว่ำอยู่กลางสระ ส่วนอวนยังลอยอยู่ในสระ จึงคิดว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายกับพ่อ จึงโทรแจ้งกู้ภัยและชาวบ้านให้ช่วยกันตามหา จนพบเป็นศพอยู่ใต้สระน้ำ" นางแก้วตา กล่าว

 

ลูกสาวก้มกราบร่างพ่อ หลังวางอวนหาปลาในสระ พลัดตกเรือ จมน้ำดับ

 

นางแก้วตา กล่าวด้วยว่า สามีชอบดื่มเหล้าขาวเป็นประจำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ดื่มแต่ไม่เมา อย่างไรก็ตาม ส่วนสาเหตุการจมน้ำเสียชีวิตนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง