รีเซต

BULGARI เผยโฉมนาฬิกาที่บางที่สุดในโลก บางกว่าเหรียญ 10 บาท!

BULGARI เผยโฉมนาฬิกาที่บางที่สุดในโลก บางกว่าเหรียญ 10 บาท!
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2565 ( 11:55 )
373
BULGARI เผยโฉมนาฬิกาที่บางที่สุดในโลก บางกว่าเหรียญ 10 บาท!

Bulgari แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสุดหรู เผยโฉมนาฬิกา "OCTO FINISSIMO ULTRA" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนาฬิกาที่บางที่สุดในโลกตอนนี้ โดยนอกจากความบางแล้ว เทคโนโลยีและรูปแบบการดีไซน์ที่สลับซับซ้อนยังแสดงให้เห็นถึงกลไกการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อีกด้วย


ภาพจาก Bulgari

BULGARI Octo Finissimo Ultra เป็นนาฬิการะบบกลไก (Mechanical watch) ที่บางที่สุดในโลก โดยมีความบางเพียง 1.8 มิลลิเมตร หรือบางเท่าเหรียญ 20 เซ็นต์ยูโรเท่านั้น หรือถ้าเทียบกันกับของไทยจะใกล้เคียงกับความบางของเหรียญ 10 บาท ที่มีความบางประมาณ 2 มิลลิเมตร ก็นับว่าบางใกล้เคียงกัน และเห็นตัวเรือนบาง ๆ แบบนี้ ด้านในกลับมีชิ้นส่วนเล็ก ๆ ที่สลับซับซ้อนมากถึง 170 ชิ้น ซึ่งประกอบกันเพื่อให้ฟังก์ชันการใช้งานของนาฬิกาสุดหรูได้อย่างลงตัว โดยหน้าปัดก็มีฟังก์ชันบอกเวลา ชั่วโมง นาที ให้มาอย่างครบครัน

ภาพจาก Bvlgari

ตัวเรือนมีความกว้าง 40 มิลลิเมตร วัสดุทำจากไททาเนียม ในขณะที่ด้านหลังตัวเรือนใช้วัสดุเป็น ทังสเตนคาร์ไบด์ (Tungsten carbide) ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความคงทนและแข็งแกร่งว่าโลหะแบบอื่น ๆ ทำให้นาฬิกาแม้จะบางแต่ยังคงความทนทานไว้ได้ 


ภาพจาก Bvlgariส่วนตัวเรือนตรงกลาง สลัก และขอบตัวเรือน จะใช้เป็นไทเทเนียมพ่นทราย (sandblasted titanium) ในส่วนของเม็ดมะยมซึ่งปกติแล้วจะใช้สำหรับหมุนปรับแต่งเวลา เนื่องจากมีความหนาเกินไป นาฬิการุ่น Bvlgari Octo Finissimo Ultra จึงใช้เป็นเฟืองเล็ก ๆ สองชิ้นแทนเพื่อให้ตัวเรือนคงความบางไว้ได้ โดยใช้สำหรับหมุนเพื่อตั้งเวลาและไขลาน และตัวเรือนมีคุณสมบัติกันน้ำลึกได้ถึง 10 เมตร


ภาพจาก Bvlgariความน่าสนใจอีกอย่างของนาฬิกาเรือนนี้คือมีการแกะสลัก QR code ลงบนเฟือง ซึ่งมาพร้อมกับการรับรองแบบ NFT เมื่อสแกนแล้วจะเข้าไปเจอกับภาพ NFT ที่ระบุข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกาเรือนนี้ เช่น ประวัติของนาฬิกา การออกแบบ และกระบวนการผลิตของนาฬิกา และยังช่วยให้แต่ละเรือนมีความเฉพาะตัว หาทดแทนจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว


ภาพจาก Bvlgari

และที่สำคัญ Octo Finissimo Ultra ผลิตขึ้นเพียงสิบเรือนเท่านั้น โดยแต่ละเรือนมีราคาอยู่ที่ 440,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 14,788,400 บาท



ขอบคุณข้อมูลจาก

yankodesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง