รีเซต

YGGกำไรQ2ก้าวกระโดด เปิดกรุรับทรัพย์ธุรกิจเกม

YGGกำไรQ2ก้าวกระโดด เปิดกรุรับทรัพย์ธุรกิจเกม
ทันหุ้น
21 มิถุนายน 2564 ( 09:00 )
54
YGGกำไรQ2ก้าวกระโดด เปิดกรุรับทรัพย์ธุรกิจเกม

 

ทันหุ้น – YGG กางแผนธุรกิจสู่ต้นน้ำ พร้อมขยายฐานลูกค้ากลุ่ม B2C คาดหนุนผลงานโตเฉลี่ยปีละ 15-20% โชว์แบ็กล็อกปัจจุบัน 152 ล้านบาท จ่อส่งมอบปีนี้ถึงปีหน้า ด้านโบรกเคาะกำไรไตรมาส 2/64 เติบโตก้าวกระโดด จากการรับรู้รายได้ธุรกิจเกม แนะ “ซื้อ” ชี้เป้าไกล 27.50 บาท

 

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ผู้ออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟิกเกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ และเกม เปิดเผยว่า แผนธุรกิจครึ่งปีหลังปี 2564 บริษัทจะเดินหน้าแผนธุรกิจสู่ต้นน้ำมากขึ้น หรือการเป็น Own / Co-IP Production ธุรกิจ Animation, Visual Effect , Game และขยายฐานลูกค้าไปเป็นB2C จากเดิม B2B ทั้งนี้ธุรกิจต้นน้ำจะช่วยให้บริษัทมีฐานรายได้ในอนาคตเติบโตเพิ่มขึ้น เบื้องต้นคาดจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 15-20%

 

รายได้โตตามเป้า

 

ทั้งนี้บริษัทคาดแนวโน้มรายได้ปี 2564 จะเติบโตตามเป้าหมาย 15-20% จากปีก่อนที่ 228.06 ล้านบาท จากแนวโน้มการรับรู้รายได้และการให้บริการ ยังมีโอกาสเติบโตได้ ทั้งนี้บริษัทมีงานในมือ(Backlog) ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 152 ล้านบาท โดย 92% เป็นงานจากธุรกิจ Animation สำหรับการรับรู้รายได้จะทยอยรับรู้จากปีนี้ไปจนถึงปีหน้า อนึ่ง 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 60.94 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.69 ล้านบาท

 

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงานใหม่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งงานใหม่จะเข้ามาทดแทนงานที่ถูกส่งมอบให้กับลูกค้า โดยบริษัทประเมินทิศทางการรับงานในอนาคต ยังเป็นทิศทางที่ดี แต่การเซ็นสัญญารับงานใหม่จะไม่เกิดขึ้นทันที โดยลูกค้าจะเซ็นสัญญาเมื่อใกล้ถึงเวลารับงาน

 

บริษัทมองภาพรวมอุตสาหกรรมของ Animation, Visual Effect , Game ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมของโลกที่กำลังเติบโตอยู่ที่ 261 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563 บริษัทเองคาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการเติบโตตามไปด้วย หาก แบ่งออกเป็น Animation คาดว่าจะเติบโตที่ 2-3% ซึ่งบริษัทจะสามารถเติบโตได้มากกว่าอุตสาหกรรม เนื่องจากเป็นบริษัทขนาดเล็กมีโอกาสรับงานได้อีกมาก

 

กำไรโตก้าวกระโดด

 

ด้านนายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง เปิดเผยถึง YGG ว่าผลประกอบการของ YGG จะยังคงเติบโตจากปีก่อน ได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องจากอุปสงค์ที่เร่งตัวขึ้นของทั้งธุรกิจ Visual Effect  และ Animation อีกทั้งยังมีปัจจัยหนุนอัพไซด์ต่อประมาณการกำไรจากการเปิดตัวเกมของตัวเองในปีนี้

 

อย่างไรก็ตามคาดกำไรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในไตรมาสที่ 2/2564 จากการเริ่มรับรู้รายได้ของธุรกิจเกมที่เปิด Open Beta แล้วในช่วงที่ผ่านมา

 

สำหรับภาพรวมรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน โดยรายได้จาก Visual Effect  ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 101% เทียบจากปีก่อน จากโฆษณาของธุรกิจเกมที่เติบโต รายได้จากอะนิเมชั่นปรับตัวเพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อน จากโปรเจคระยะยาวที่รับรู้รายได้ต่อเนื่องและมีโปรเจคใหม่ที่เข้ามา แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 27.50 บาท

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง