รีเซต

ค่าเงินบาทเปิดแข็งค่าที่ 29.99 บาทต่อดอลลาร์

ค่าเงินบาทเปิดแข็งค่าที่  29.99 บาทต่อดอลลาร์
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:11 )
267
ค่าเงินบาทเปิดแข็งค่าที่  29.99 บาทต่อดอลลาร์

วันนี้( 9 ก.พ.64)  เงินบาทเปิดที่ 29.99 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ 30.03 บาทต่อดอลลาร์  ซึ่งบล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) ระบุว่า ตลาดการเงินเปิดรับความเสี่ยงต่อเนื่อง (Risk On) ในคืนที่ผ่านมา นำโดยดัชนี S&P 500 ของสหรัฐที่บวกขึ้นได้ 0.74% จากแรงหนุนของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นขนาดเล็ก ตามมาด้วยดัชนี STOXX 600 ของยุโรปที่ปรับตัวขึ้น 0.32% โดยนักลงทุนเชื่อมั่นกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและกลับเข้าสู่กลุ่ม Cyclical  ส่วนในตลาดเงิน ดอลลาร์อ่อนค่าลง พร้อมกับอัตรา?ผลตอบแทนพันธบัตร (บอนด์ยีลด์)สหรัฐอายุ 10 ปีที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องมาที่ระดับ 1.16% สะท้อนความเชื่อมั่นกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันระดับสภาพคล่องที่สูงก็หนุนให้ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 58 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

 ด้านเงินบาทและสกุลเงินเอเชียระยะสั้นดูจะไม่คึกคักเท่าในฝั่งสหรัฐ และโดยรวมยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ แม้ช่วงสั้นจะเห็นนักลงทุนต่างชาติทยอยขายตราสารหนี้ และกลับเข้าซื้อหุ้นไทยบ้าง แต่เชื่อว่าระยะถัดไป ต้องสามารถยกเลิกล็อกดาวน์ได้ก่อน ถึงจะเป็นประเด็นที่หนุนให้เงินบาทสามารถแข็งค่าต่อไปได้

โดยประเมินกรอบเงินบาทระหว่างวันนี้ที่ 29.90-30.10 บาทต่อดอลลาร์

ขณะที่ นางสาวรุ่ง สงวนเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ 8-12 กุมภาพันธ์ มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 29.85-30.20 บาทต่อดอลลาร์ เทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทปิดทรงตัวที่ 30.07 บาท/ดอลลาร์ หลังซื้อขายช่วง 29.89 -30.14 บาทต่อดอลลาร์ จากสัปดาห์ที่ผ่านมาเงิน ดอลลาร์แข็งค่าเทียบกับสกุลเงินสำคัญส่วนใหญ่

ขณะที่กรณี กนง.คงดอกเบี้ยด้วยเสียงเอกฉันท์ และเน้นย้ำถึงการรักษาขีดความสามารถในการดำเนินนโยบายการเงินที่มีจำกัด โดยทางการเห็นว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวต่ำกว่าที่ประเมินไว้เนื่องจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มน้อยกว่าคาด แต่จะได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของภาครัฐและทิศทางการส่งออกที่ดีขึ้น ขณะที่เงินบาทเคลื่อนไหวสอดคล้องกับสกุลเงินภูมิภาค


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง