รีเซต

อุทาหรณ์! หลอกจำนำทองยัดไส้ เสียหาย 9 ล้านบาท

อุทาหรณ์! หลอกจำนำทองยัดไส้ เสียหาย 9 ล้านบาท
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2563 ( 10:47 )
209
อุทาหรณ์! หลอกจำนำทองยัดไส้ เสียหาย 9 ล้านบาท

วันนี้ ( 17 ส.ค. 63 )กล้องวงจรปิดบันทึกภาพกลุ่มคนร้าย วนเวียนกันนำสร้อยคอทองคำปลอม มาจำนำที่ห้างทองนิตเทียน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งล่าสุด นาย กฤษ เทียนใหม่ และนาง อนัดดา เทียนใหม่ สองสามีภรรยาเจ้าของห้าง ได้นำทองยัดไส้ น้ำหนักกว่า 376 บาท พร้อมภาพจากวงจรปิดมาเป็นหลักฐาน แจ้งความกับตำรวจภูธรหนองปรือ เพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้าย 


นาง อนัดดา เล่าว่า ช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น  ได้มีลูกค้า เอาทองคำเข้ามาจำนำที่ร้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงกลุ่มมิจฉาชีพด้วย

 

โดยพฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ จะเข้ามาชวนคุยและบอกว่า ทำงานรับเหมาก่อสร้าง ต้องเอาเงินไปจ่ายค่าแรงคนงานก่อน

 

ซึ่งโดยปกติการจำนำทอง ทางร้านจะไม่สามารถทำการกรีดทองลูกค้า เพื่อดูเนื้อได้ข้างในได้ ทำให้กลายเป็นช่องทางที่ทำให้กลุ่มคนร้าย นำสร้อยโลหะเงินชุบทองคำหลายชั้น เพื่อกันการขูดและการตรวจสอบของทางร้าน ส่วนตะขอสร้อย จะใช้ทองคำจริง โดยกลุ่มคนร้าย จะสลับสับเปลี่ยนกันมาจำนำที่ร้าน ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา รวมมูลค่าความเสียหาย เป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท 

 

เจ้าของร้านทอง เผยอีกว่า ช่วงแรกยังไม่เอะใจ กระทั่งมาสังเกตว่า กลุ่มที่มาจำนำทอง จะเป็นกลุ่มเดิมๆ ลวดลายของทองคำ ก็จะเป็นลวดลายเดิมๆ น้ำหนักทองเท่าเดิม แบบนี้ตลอด 

 

 

จากนั้น จึงตัดสินใจ นำทองคำออกมากรีดจำนวน 1 เส้น ซึ่งคิดว่า ถ้าเป็นทองจริง จะยอมชดใช้ให้กับลูกค้า แต่พอกรีดออกมา กลายเป็นทองปลอมทั้งหมด 


เชื่อว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ ทำเป็นกระบวนการอย่างแน่นอน จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ก่อนจะไปสร้างความเดือนร้อนให้กับร้านทองร้านอื่นๆอีก

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 
 
 
.........................
 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

>>> ชำแหละทองปลอม 6 ประเภทแบบฉบับโรงรับจำนำ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง