รีเซต

WINDOWพร้อมโต มีออเดอร์ใหม่หนุน

WINDOWพร้อมโต มีออเดอร์ใหม่หนุน
ทันหุ้น
24 ตุลาคม 2566 ( 21:49 )
44
WINDOWพร้อมโต มีออเดอร์ใหม่หนุน

#WINDOW #ทันหุ้น – WINDOW ผู้บริหาร “ธนินทร์  รัตนศิริวิไล” มั่นใจพื้นฐานแกร่ง ตอกย้ำผู้นำด้าน Innovation Window and Door System พร้อมเดินหน้าลงทุนก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ ขยายกำลังผลิตรองรับออเดอร์ ต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้พร้อมตอบสนองความต้องการ ดันผลงานโตต่อเนื่อง

 

นายธนินทร์  รัตนศิริวิไล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ WINDOW เปิดเผยว่า จุดเด่นของหุ้น WINDOW คือ การเป็นบริษัทผู้นำด้านการผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างที่ทำจากอลูมิเนียมและยูพีวีซี โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบสำเร็จรูปและแบบสั่งผลิต ภายใต้ตราสินค้าที่เป็นของทางบริษัท และของคู่ค้า โดยมีผลการดำเนินงานรายได้เติบโตเป็นตัวเลข สองหลักมาอย่างต่อเนื่อง

 

โดยผลการดำเนินงานในช่วงปี 2563-2565 มีรายได้รวม 747.50ล้านบาท 835.51 ล้านบาท และ 913.35ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 73.10 ล้านบาท 99.28 ล้านบาท และ 74.52 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่ผลประกอบการช่วง 6 เดือนแรก ปี 2566 มีรายได้รวม 526.88 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 536.02 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 42.05ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 64.56 ล้านบาท

 

“ปัจจุบันบริษัทเน้นการสร้างตราสินค้า “Window Asia” ซึ่งมีความสอดคล้องกับชื่อของบริษัทให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถประชาสัมพันธ์ตัวบริษัทไปพร้อมกันกับการประชาสัมพันธ์ตราสินค้า โดยเมื่อลูกค้าและผู้บริโภคเห็นผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า “Window Asia” ก็สามารถเชื่อมโยงได้ว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาจากกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างมาอย่างยาวนาน” นายธนินทร์ กล่าว

 

*ช่องทางขายทั่วประเทศ

สำหรับสินค้าส่วนใหญ่จัดจำหน่ายให้แก่ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (Modern Trade) ที่มีสาขาครอบคลุมพื้นที่เกือบทุกจังหวัดในประเทศ และร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ที่มีร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างที่เป็นของตนเองในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566มีช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ กว่า 308 สาขา และร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิมในทุกภูมิภาคของประเทศประมาณ 345 ราย ส่งผลให้บริษัทมีช่องทางการวางจำหน่ายกว่า 653 แห่งทั่วประเทศ

 

นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีวางจำหน่ายผ่านร้านค้าวินโดว์ เอเชีย (“Window Asia Shop”) ซึ่งเป็นหน้าร้านของบริษัทหรือช่องทางออนไลน์ (Online) ของบริษัทบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เช่น หน้าเว็บไซต์ (Website) เฟซบุ๊ก (Facebook) บัญชีไลน์ ออฟฟิเชียล (LINE Official Account) ลาซาด้า (Lazada) ช้อปปี้ (Shopee) และน็อคน็อค (NocNoc) เป็นต้น

 

*เดินหน้าลงทุนเสริมแกร่ง

นางสาวเศรษฐลักษณ์  ณรงค์วโรดม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า การเข้าระดมทุนใน SET ของ WINDOW ครั้งนี้ จะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายในด้าน 1. ลงทุนก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ และจัดซื้อเครื่องจักร และเครื่องมือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เพิ่มพื้นที่ในการผลิตงานทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ประเภทอลูมิเนียมและยูพีวีซี เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้าสำเร็จรูป และเพิ่มพื้นที่ในการจัดเตรียมงานจัดส่งสินค้า สำหรับรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต 2. ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ 3. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ

 

โดยเชื่อมั่นว่านักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดี และสนับสนุนให้ WINDOW ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างที่ทำจากอะลูมิเนียมและยูพีวีซี โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบสำเร็จรูปและแบบสั่งผลิต ภายใต้ตราสินค้าที่เป็นของทางบริษัท และของคู่ค้า เพื่อสร้างผลประกอบการเติบโตมั่นคงและก้าวเป็นบริษัทมหาชนอย่างภาคภูมิใจ

 

นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ( Lead Underwriters) เปิดเผยว่า การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพฐานทุนให้แข็งแกร่ง และต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้พร้อมตอบสนองความต้องการได้ดีขึ้น ยิ่งทำให้คาดว่าหุ้น WINDOW จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

 

ซึ่งเห็นได้จากการกระจายหุ้น IPO จำนวน 244.2 ล้านหุ้น ราคา IPO ที่ 2.10 บาท มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้าจองซื้อหุ้นจำนวนมาก เป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของ WINDOW และมองเห็นศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง