รีเซต

ผู้นำศรีลังกาตั้งเป้า ดันประเทศสู่ศูนย์กลางการเดินเรือชั้นนำของโลก

ผู้นำศรีลังกาตั้งเป้า ดันประเทศสู่ศูนย์กลางการเดินเรือชั้นนำของโลก
Xinhua
17 กันยายน 2563 ( 14:43 )
85
ผู้นำศรีลังกาตั้งเป้า ดันประเทศสู่ศูนย์กลางการเดินเรือชั้นนำของโลก

 (ภาพจากบริษัทซีเอชอีซี พอร์ต ซิตี โคลอมโบ : เมืองท่าโคลอมโบ ในประเทศศรีลังกา วันที่ 28 พ.ย. 2019)

 

โคลอมโบ, 17 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (16 ก.ย.) สื่อท้องถิ่นรายงานคำพูดของ โกตาบายา ราชปักษา ประธานาธิบดี   ศรีลังกา ว่าศรีลังกาซึ่งเป็นประเทศที่มีลักษะเป็นเกาะสามารถใช้ข้อได้เปรียบจากที่ตั้งอันเป็นเอกลักษณ์ ในการกลายเป็นศูนย์กลางการเดินเรือชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก

 

ในการหารือกับบรรดาเจ้าหน้าที่รัฐในเมืองหลวงโคลอมโบ ประธานาธิบดีกล่าวว่ารัฐบาลสามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ท่าเรือของศรีลังกา โดยยึดท่าเรือที่ทันสมัยที่สุดในโลกเป็นต้นแบบ

 

ประธานาธิบดียังกล่าวถึงความจำเป็นที่ต้องยกระดับท่าเรือของประเทศ เพื่อให้สามารถดึงดูดบรรดาเรือบรรทุกสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สามารถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ได้ถึง 24,000 ตู้ต่อลำ

 

ประธานาธิบดีเสริมว่าควรพัฒนาระบบท่าเรือเพื่อตอบสนองความต้องการของเรือระหว่างประเทศที่มีเส้นทางเดินเรือใกล้ศรีลังกา ควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงการริเริ่มต่างๆ ของท่าเรือในเมืองโคลอมโบ กอลล์ ตรินโกมาลี กันเกซานตะรี และอูลุวี

 

นอกจากนี้ เขายังระบุว่าศรีลังกาได้ตั้งเป้ายกระดับขีดความสามารถการขนถ่ายสินค้า จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกด้านคลังสินค้าและท่าบริการตู้สินค้า รวมถึงจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง