รีเซต

ลุงสุดซวย ถอดเสื้อหวังช่วยชายไร้บ้านที่นอนหนาว สุดท้ายโดนชกคว่ำ-ฉกเงินวิ่งหนี

ลุงสุดซวย ถอดเสื้อหวังช่วยชายไร้บ้านที่นอนหนาว สุดท้ายโดนชกคว่ำ-ฉกเงินวิ่งหนี
ข่าวสด
16 มกราคม 2565 ( 15:09 )
43
ลุงสุดซวย ถอดเสื้อหวังช่วยชายไร้บ้านที่นอนหนาว สุดท้ายโดนชกคว่ำ-ฉกเงินวิ่งหนี

กลายเป็นเรื่องราวที่น่าตกใจอีกเรื่องหนึ่ง หลังจากที่คุณลุงชาวเกาหลีที่แสนดีรายหนึ่ง ถูกทุบตีบนทางเท้า ก่อนโดนฉกกระเป๋าตังไปหลังจากที่เขาพยายามมอบเสื้อคลุมให้กับชายไร้บ้านคนหนึ่ง

 

โดยเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา บนถนนในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งคลิปจากกล้องวงจรปิดได้แสดงให้เห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากที่พลเมืองดี นายซัง พัค ชาวเกาหลี วัย 59 ปี กำลังถอดเสื้อโค้ท และนำไปห่มให้กับชายไร้บ้านที่กำลังนอนหลับอยู่บนทางเดินเท้า ที่ต่อมาทราบชื่อว่า ซาเวียร์ อิสราเอล วัย 25 ปี

 

 

ทว่าหลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น เพราะจู่ ๆ นายอิสราเอล ก็ลุกขึ้นมาและผลักคุณลุงลงกับพื้น ก่อนที่จะฉกกระเป๋าเงินของเขาไป แน่นอนว่าคุณลุงพัคก็ไม่ยอมและพยายามจะแย่งกระเป๋าเงินของเขาคืนมา จึงเกิดการต่อสู้และทำร้ายร่างกายกันขึ้น

 

 

ซึ่งภายในคลิปจะแสดงให้เห็นว่านายอิสราเอล นั้นชกหน้าคุณลุงพัคหลายครั้งก่อนวิ่งหนีไป โดยมีรายงานระบุว่าคุณลุงพัคนั้นพยายามวิ่งตามจนไปถึงห้องสมุดสาธารณะนิวยอร์ก ก่อนที่ทั้งคู่จะต่อสู้ยื้อแย่งกันอีกราว 1-2 นาที แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถแย่งกระเป๋าคืนมาได้สำเร็จ นายอิสราเอลหยิบเงินออกจากกระเป๋า และเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงก่อนวิ่งหนีไปในที่สุด

 

 

ทั้งนี้หลังจากนั้นไม่นาน พลเมืองดีอีกรายที่บังเอิญเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้เข้าช่วยเหลือนายพัค พร้อมโทรแจ้งเหตุ 911 ซึ่งไม่นานหลังจากนั้นชายไร้บ้านคนดังกล่าวก็ถูกจับกุมอย่างรวดเร็วไม่นานหลังจากหนีจากที่เกิดเหตุ ซึ่งตำรวจพบเงินในตัวเขากว่า 1,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 49,800 บาท

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้นายอิสราเอลถูกตั้งข้อหาหลายกระทง ตั้งแต่การทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์ และลักขโมย อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าก่อนเหตุการณ์นี้ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ ชายไร้บ้านคนเดียวกันนี้ก็เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว หลังจากที่เขาได้ทำร้ายพลเมืองดีอีกคน โดยเขาชกหน้าสตรีวัย 49 ปี ที่พยายามช่วยเหลือเขาเช่นเดียวกัน

 

ที่มา : nypost

ข่าวที่เกี่ยวข้อง