รีเซต

SINO ขยายฐานอาเซียน ชูครบเครื่องโลจิสติกส์

SINO ขยายฐานอาเซียน ชูครบเครื่องโลจิสติกส์
ทันหุ้น
21 กันยายน 2566 ( 16:08 )
69
SINO ขยายฐานอาเซียน ชูครบเครื่องโลจิสติกส์

SINO เดินหน้านำเงินระดมทุนต่อยอดโต รุกขยายฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคอาเซียน และอยู่ระหว่างเจรจาพาร์ตเนอร์ต่างชาติ มาเลเซีย และเวียดนาม เพื่อขยายกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโลจิสติกส์

 

นายนันท์มนัส  วิทยศักดิ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SINO เปิดเผยว่า บริษัทได้นำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ในวันที่ 20 กันยายน 2566 โดยใช้ชื่อย่อว่า "SINO" ในหมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ โดยราคาเปิดอยู่ที่ 1.60 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 14.29% จากราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 1.40 บาท

 

นายนันท์มนัส เผยว่า มีความรู้สึกพอใจกับราคาหุ้นวันนี้ที่ปรับตัวขึ้นเหนือราคาจอง ซึ่งความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้สะท้อนพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพการเติบโตที่ดีของบริษัท ในฐานะผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอย่างครบวงจร (Integrated Logistics Service Provider) ทั้งบริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) ทั้งทางทะเล ทางอากาศ และทางบก รวมถึงการให้บริการเช่าคลังสินค้า บริการด้านพิธีการศุลกากร และบริการสนับสนุนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านโลจิสติกส์

 

*ระดมทุนขยายธุรกิจ

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ ขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ และลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศ ASEAN และลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และขยายกิจการ ขณะที่กลยุทธ์การเติบโตต่อจากนี้ บริษัทมีแผนเข้าลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจ Freight Forwarding ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม ซึ่งจะส่งเสริม ให้บริการขนส่งระหว่างประเทศในทุกรูปแบบ ทั้งทางทะเล ทางอากาศและทางบก

 

รวมถึงเข้าลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศทางอากาศ (Air Freight) และการขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ เพื่อตอบสนองการให้บริการขนส่งสินค้าทางบกภายในประเทศและข้ามแดนระหว่างประเทศแก่ลูกค้าได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

*ขยายตลาดอาเซียน

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศจำนวน 2 ราย ในประเทศมาเลเซีย และเวียดนาม เพื่อลงทุนขยายกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโลจิสติกส์ โดยตั้งเป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติมในภูมิภาคอาเซียน คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในไตรมาสที่ 1/2567 หนุนให้ปริมาณการให้บริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ในปี 2567เติบโตขึ้นแตะที่ระดับ 5-6 หมื่นตู้ต่อปี จากปีนี้คาดอยู่ที่ 4 หมื่นตู้

 

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นจำนวน 292 ล้านหุ้น ในราคา 1.40 บาท ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี 

 

สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทในการเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ให้บริการบนเส้นทางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเลมากกว่า 100 ประเทศ ครอบคลุม เส้นทางไทย-โซนอเมริกาเหนือ เส้นทางไทย-เอเชีย และเส้นทางไทย-ยุโรป ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการส่งออกและนำเข้าของการค้าโลก พร้อมขยายบริการครอบคลุมภาคอาเซียน

 

*กอดหุ้นแน่น

ขณะเดียวกัน บริษัทได้สร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุน ว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมยังสมัครใจทำข้อตกลงไม่จำหน่ายหุ้นส่วนที่เหลือจากการติด Silent Period ตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์เป็นระยะเวลา 6 เดือนนับจากวันที่หุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย

 

นางสาวจิรยง  อนุมานราชธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ ทำให้บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนแผนการรุกขยายฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคอาเซียน เเละมั่นใจว่า จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่สร้างความมั่งคั่งแก่นักลงทุนในระยะยาวได้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง