รีเซต

รวบคาผ้าเหลืองมือยิงเด็กวัด สุดท้ายเป็นพระวัดเดียวกัน

รวบคาผ้าเหลืองมือยิงเด็กวัด สุดท้ายเป็นพระวัดเดียวกัน
77ข่าวเด็ด
17 เมษายน 2563 ( 17:10 )
79
รวบคาผ้าเหลืองมือยิงเด็กวัด สุดท้ายเป็นพระวัดเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง รวบพระคาผ้าเหลือง หลังก่อเหตุยิงเด็กวัด ภายในวัดมงคลนิมิต ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ อ้างในระหว่างเดินตรวจตราภายในวัด สังเกตุเห็นเด็กวัดเหมือนจะถืออาวุธมา เดินเข้ามาหา จึงตัดสินใจยิงใส่เด็กวัด

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ที่ 16 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณข้างโรงจอดเรือ ภายในบริเวณวัดมงคลนิมิต ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่มืด ทราบชื่อผู้ลาดเจ็บชื่อนายสำเร็จ  เกษมราช  อายุ  42 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่วัดดังกล่าวถูกยิงเข้าที่ลูกอัณฑะข้างขวาได้รับบาดเจ็บ มูลนิธิได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางบ่อ

คืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 17 เมษายน 2563 พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว  ผกก.สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ  พ.ต.ท. จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ  รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ชินทัตต์ วิเชียรเจริญ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว พระอภิราม  เรืองทิพย์  อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบแม็กกาซีนขนาด 7.65 มม.ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวน 2 นัด ที่ใส่อยู่ในถุงผ้าสีเหลืองแบบมีซิป  ซุกซ่อนอยู่ในถุงดำที่เอาไว้ใส่ขวดพลาสติก โดยจับกุมได้ภายในกุฎิภายในวัด จึงได้พาตัวพระอภิราม  ไปให้เจ้าอาวาสทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนนายอภิราม ผู้ก่อเหตุ ได้ให้การว่า ตนบวชเป็นพระอยู่ที่วัดมงคลนิมิตร มาแล้ว 4-5 พรรษา มาระยะหลัง ๆ สิ่งของภายในวัดมักจะถูกขโมยเป็นประจำ  ตนจึงคอยทำหน้าที่ตรวจตราบริเวณรอบวัดเวลากลางคืน ส่วนอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวตนได้แอบซื้อมาเก็บไว้นานแล้วโดยใส่ไว้ในถุงผ้าสีเหลืองซึ่งจะนำติดตามออกมาด้วยทุกครั้งในช่วงที่มาเดินตรวจตราภายในวัด และในคืนที่เกิดเหตุ  ตนได้เดินตรวจตราพื้นที่ภายในวัดไปถึงบริเวณท้ายวัด ได้พบเห็นนายสำเร็จ ผู้บาดเจ็บ เดินตรงเข้ามาหาตน พร้อมทั้งด่าทอด้วยถ่อยคำหยาบคาย และตนได้สังเกตเห็นว่าในมือของนายสำเร็จ เหมือนจะถืออาวุธมาด้วย  ตนจึงบอกให้หยุด แต่นายสำเร็จ ไม่ยอมหยุด ตนจึงยิงขู่ลงน้ำไป 1นัด แต่นายสำเร็จ ก็ยังเดินเข้ามาหา ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไปที่ตัวนายสำเร็จ จำนวนหลายนัดเพื่อป้องกันตัวแต่ไม่ทราบว่าโดนตรงไหนบ้าง หลังจากนั้นไปนำอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปซ่อนไว้ที่บริเวณกุฏิของพระบาส ภายในวัด ก่อนที่จะเดินกลับไปจำวัดในกุฏิของตัวเอง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่า และ,มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน  พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง