รีเซต

ตำรวจช่วยด้วย! ลุงวัย72 โมโห ถือปืนอาละวาดญาติพี่น้อง ขู่จะฆ่าทั้งหมด

ตำรวจช่วยด้วย! ลุงวัย72 โมโห ถือปืนอาละวาดญาติพี่น้อง ขู่จะฆ่าทั้งหมด
ข่าวสด
18 มกราคม 2565 ( 15:31 )
67
ตำรวจช่วยด้วย! ลุงวัย72 โมโห ถือปืนอาละวาดญาติพี่น้อง ขู่จะฆ่าทั้งหมด

ลุงวัย72 โมโห ถือปืนอาละวาดญาติพี่น้อง ขู่จะฆ่าทั้งหมด พากันผวาหวั่นไม่ปลอดภัย วอนตำรวจช่วยด้วย กลัวจะเกิดการสูญเสีย

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ระบุข้อความว่า น่ากลัวมันจะโป้งป้างไปโดนใครเข้าสักวัน มันก็จะมีการสูญเสียตามมา ป้องปรามแก้กันที่ต้นเหตุให้จบกันได้หรือไม่ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ช่วยดูแลหน่อย

 

ล่าสุดวันที่ 18 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยังบ้านของ นายประเสริฐ อายุ 74 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.บางระกำ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อไปถึงได้เข้าสอบถาม เจ้าของบ้าน ถึงเรื่องราวและสาเหตุที่เกิดขึ้น

 

นายประเสริฐ กล่าวว่า บุคคลที่ถือปืนเดินบ่นอาละวาดอยู่ในบ้าน คือนายพินิจ อายุ 72 ปี เป็นน้องชายแท้ ๆ ของตน ก่อนหน้านี้มีเรื่องบาดหมางกันมายาวนานในเรื่องของที่ดินที่แบ่งกันไปเสร็จสิ้นแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมจ้องคอยจะหาเรื่องอยู่ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ตนเองได้ตัดต้นไม้ ตัดแต่งกิ่งไม้ที่หน้าบ้านของตน จากนั้นได้โยนกิ่งไม้ที่ตัดแล้วทิ้งไว้ที่ดินข้างทาง ทำให้ นายพินิจ โกรธมาก ทั้ง ๆ ที่ในจุดที่ทิ้งกิ่งไม้นั้น เป็นที่ของหลวงแท้ ๆ แต่ก็หาเรื่อง

 

อีกทั้งได้มีการถือปืนขู่ไปมา ซึ่งตนเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะหากเกิดปืนลั่นขึ้นมาจะทำให้หลาย ๆ คนได้รับความเดือดร้อน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูแลในเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งความไว้หลายครั้ง เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกันมาเนิ่นนานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับอ้างว่า ไม่มีการยิงปืนก็ไม่รู้ว่าจะไปดำเนินคดี

 

ด้าน น.ส.สุนิสา อายุ 30 ปี หลานของนายประเสริฐ ซึ่งเป็นคนที่นำคลิปลงเผยแพร่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีเรื่องตัดต้นไม้เข้ามา โดยนายพินิจ กล่าวหาว่านำต้นไม้กิ่งไม้ไปทิ้งรกในที่ของนายพินิจ จนทำให้มีการถือปืนลูกซอง และปืนพกพาเดินขู่ไปมา แต่เดินอยู่ในบ้านของนายพินิจเอง ตนเองยอมรับว่าหวาดกลัวเพราะมีเด็กเยอะและส่วนใหญ่ที่บ้านมีแต่ผู้หญิง กลัวโดนแกล้งด้วย แล้วที่สำคัญคือเป็นเรื่องเนิ่นนานมาแล้ว เรื่องที่ดินและพี่น้องไม่ถูกกัน บ้านห่างกันแค่ 5-10 เมตร เวลา นายพินิจเมา ก็ชอบด่า ถือปืนเดินไปมาบ่นแต่เรื่องเก่า ๆ เรื่องที่ดิน จนถึงขั้นบอกจะฆ่ามันให้ตาย

 

กลัวความไม่ปลอดภัย เพราะเห็นจากข่าวว่ามีพี่น้องยิงกันเอง เวลามีเรื่อง ก็แจ้ง ตร. เมื่อตำรวจมาก็บอกเพียงว่า ให้เกลี้ยกล่อม แล้วเมื่อ ตร.กลับไป ก็ถือปืนโชว์อยู่ดี เวลาเรื่องถึงตำรวจ ก็เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันเท่านั้น แต่เรื่องก็ไม่จบ สำหรับเรื่องต้นไม้ที่ทิ้ง ก็เป็นที่ของหลวง ก็ไม่รู้ว่านายพินิจเดือดร้อนอะไร ไม่รู้ว่าจะออกมาด่าอาละวาดทำไม ผ่านมา 12 ปี คิดว่าในใจคงจะคิดกังวลในเรื่องที่ดินอย่างเดียว

 

จนกระทั่งมีการตกลงกันที่ สภ.ไปแล้ว ว่า ในส่วนของถนนส่วนกลาง สามารถเปิดให้รถวิ่งเข้าออกได้หมด อย่ากีดขวางจราจร และไม่ให้มีการอาละวาด แต่ก็ไม่เป็นผลเลย ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ขอให้ ตร.เข้ามาดูแลหน่อย ตอนนี้กลัวมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง