รีเซต

อุทยานแห่งชาติภูลังกา ย้ำนักท่องเที่ยวไปถ้ำนาคาต้องจองผ่านแอปฯเท่านั้น

อุทยานแห่งชาติภูลังกา ย้ำนักท่องเที่ยวไปถ้ำนาคาต้องจองผ่านแอปฯเท่านั้น
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 07:33 )
106
อุทยานแห่งชาติภูลังกา ย้ำนักท่องเที่ยวไปถ้ำนาคาต้องจองผ่านแอปฯเท่านั้น

วันนี้ ( 8 ก.พ. 65 )จากกรณีเหตุการณ์นักท่องเที่ยว ติดค้างบนยอดเขาภูลังกา ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ หลังขึ้นไปชมถ้ำนาคา แล้วลงจากเขาไม่ทันเวลา ส่งผลให้ทางอุทยานฯ ต้องปรับเจ้าหน้าที่ชุดเดิมออก และให้เจ้าหน้าที่ชุดใหม่เข้ามาทำงานแทน พร้อมกับปรับระบบใหม่ โดยห้ามนำรถทุกชนิดเข้าไปในเขตอุทยานเด็ดขาด และให้ยกเลิกคนนำเที่ยวอาสาที่มีการจองทั้งหมด โดยจะให้สิทธิ์ทุกคนเท่าเทียมกัน และอนุญาตตามรอบเวลาที่จองเท่านั้น เพื่อความเป็นระเบียบ 

ซึ่งภายหลังมีการปรับระบบใหม่ทั้งหมด ทำให้มีนักท่องเที่ยวบางส่วน ที่จองผ่านคนนำเที่ยว นอกเหนือจากแอปพลิเคชัน ของกรมอุทยานแห่งชาติ ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นถ้ำนาคา พร้อมขอให้ทุกฝ่ายทำตามกฎระเบียบของทางอุทยานอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติภูลังกา ออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเข้าเที่ยวชม "ถ้ำนาคา" จะต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ เท่านั้น และเมื่อนักท่องเที่ยว เดินทางไปถึงจะต้องมีหลักฐานแสดงคือ 

1.หลักฐานการจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ 

2.หลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็มหรือใบรับรองแสดงประวัติการติดเชื้อมาก่อนอยู่ในช่วง 1-3 เดือน หรือผลการตรวจ RT-PCR ภายใน 72 ชม. หรือผลการตรวจเอทีเคภายใน 24 ชม. 

3.บัตรประจำตัวประชาชนตามรายชื่อที่จอง 

โดยนำหลักฐานทั้งหมดไปติดต่อจุดลงทะเบียนอาสาฯ เพื่อรับอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในการนำทางและบริการนักท่องเที่ยวตลอดเส้นทางการเดินทาง ระหว่างการเข้าเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวถ้ำนาคา ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อุทยานและอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว



ข้อมูลจาก :อุทยานแห่งชาติภูลังกา 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดบึงกาฬ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง