รีเซต

จำได้ไหม? ผู้ริเริ่มแคมเปญระดมทุน Ice Bucket Challenge เสียชีวิตแล้ว

จำได้ไหม? ผู้ริเริ่มแคมเปญระดมทุน Ice Bucket Challenge เสียชีวิตแล้ว
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2563 ( 17:33 )
144
จำได้ไหม? ผู้ริเริ่มแคมเปญระดมทุน Ice Bucket Challenge เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (24 พ.ย.63) สื่อต่างประเทศรายงานว่า แพตทริก ควินน์ หนึ่งในผู้เริ่มก่อตั้งแคมเปญระดมทุน Ice Bucket Challenge ที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์เมื่อปี 2014 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในนิวยอร์กเมื่อวันอาทิตย์ ด้วยวัย 37 ปี หลังจากป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (เอแอลเอส) ที่รักษาไม่หายมานาน 7 ปี เขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแคมเปญ Ice Bucket Challenge ขึ้นเพื่อระดมทุนให้กับการวิจัยเพื่อศึกษาโรคเอแอลเอส โดยสามารถระดมทุนได้มากถึง 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


สำหรับแคมเปญ Ice Bucket Challenge ไม่ได้เริ่มต้นจากควินน์ เพียงคนเดียว แต่เกิดจากควินน์ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆช่วยกันเริ่มต้นรณรงค์ ด้วยการทำ Ice Bucket Challenge หรือการอัดคลิปวิดีโอโดยใช้ถังน้ำใส่น้ำแข็งแทใส่ศีรษะ ทำให้เกิดอาการหนาวสะท้านและร่างกายไร้ความรู้สึกชั่วขณะหนึ่ง อันเป็นหนึ่งในอาการของผู้ป่วยโรคเอแอลเอส เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในหมู่ผู้คนทั่วไป และเป็นอีกหนึ่งช่องทางเพื่อในการร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนงานวิจัย


นอกจากนี้ ยังมีคนดังร่วมทำ Ice Bucket Challenge และส่งคำท้าทายให้คนอื่นๆ ทำภารกิจต่อและร่วมบริจาค จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อปี 2014 เช่น อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช, โอปรา วินฟรีย์, เลดี้ กาก้า รวมถึงโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นต้น

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง